30/06/2014 06:37 GMT+7

Thủ môn Costa Rica đạt điểm số cao kỷ lục của Goal.com

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thủ môn Keylor Navas của Costa Rica đã được FIFA lẫn trang Goal.com bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu với Hy Lạp.

Đây là một lựa chọn hoàn toàn dễ hiểu bởi trong trận Costa Rica-Hy Lạp, không một ai thi đấu nổi bật hơn Keylor Navas. Việc cả hai đội bóng đều nhập cuộc khá chậm khiến trận đấu ban đầu không có tình huống tấn công nào đáng xem và các thủ môn cả hai đội đều khá nhàn nhã trong khung thành.

Nhưng tất cả đã thay đổi sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Oscar Duarte phía Costa Rica vào phút 66, thời điểm tỷ số đang là 1-0. Kể từ lúc này, Hy Lạp với lợi thế hơn người vây hãm khung thành Costa Rica liên tục và thủ mon Keylor Navas có dịp trổ tài khi anh liên tục cứu thua cho đội nhà.

Dù để thủng lưới một bàn vào phút 90+1 nhưng tình huống đó Navas đã làm hết sức khi chỉ bị đánh bại bởi cú dứt điểm lần hai của đối thủ. Sau đó, anh trổ tài cứu thua cho đội nhà ít nhất thêm 3 lần. Cả trận, Keylor Navas có đến 7 pha cứu thua cho Costa Rica.

Không những vậy, thủ môn này cũng là người hùng của đội nhà trong loạt sút luân lưu khi cản phá thành công cú sút của Theofanis Gekas, giúp Costa Rica đánh bại Hy Lạp 5-3 trên loạt đấu súng.

Với màn trình diễn ấn tượng đó, việc Keylor Navas được bầu chọn làCcầu thủ xuất sắc nhất trận là điều hoàn toàn hợp lý. Thậm chí, sau khi Guillermo Ochoa của Mexico đã phải về nước sau trận thua Hà Lan, Navas còn trở thành thủ môn nổi bật nhất thời điểm hiện tại ở World Cup 2014 khi chỉ mới thủng lưới vỏn vẹn hai bàn, với một trong số đó là phạt đền.

Trang Goal.com thậm chí còn dành cho Keylor Navas điểm số tuyệt đối 5/5. Đây chính là điểm số kỷ lục từ đầu World Cup 2014 đến giờ. Bên cạnh Navas, đội trưởng Bryan Ruiz cũng được đánh giá cao với 3,5/5 điểm, còn trung vệ Michael Umana thì được chấm đến 4/5 điểm khi dẫn dắt hàng thủ Costa Rica đứng vững dưới sức ép tấn công của Hy Lạp. Trận đấu này tiền đạo trẻ Joel Campbell thi đấu không thật sự ấn tượng và chỉ được 3/5 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên