26/04/2016 10:23 GMT+7

Thủ lĩnh sinh viên muốn truyền cảm hứng

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TTO - Chàng sinh viên năm cuối Đào Việt Bách - phó chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội - đã trở thành “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc lần đầu tiên do Hội Sinh viên VN tổ chức.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong (phải) trao giải thưởng cho "Thủ lĩnh sinh viên" toàn quốc Đào Việt Bách - Ảnh: Tự Trung

Gần 2.000 cán bộ hội cả nước cùng dự là điều rất vui trong hội thi lần đầu tiên này. Chúng ta đã tìm thấy những thủ lĩnh bản lĩnh, sáng tạo và tận tâm với công tác hội, phong trào sinh viên

Anh DOÃN HỒNG HÀ (phó chủ tịch Hội Sinh viên VN)

Vòng chung kết tại TP.HCM vào những ngày cuối tuần vừa qua trở thành trải nghiệm khó quên với 28 thủ lĩnh đại diện cho cán bộ hội sinh viên nhiều vùng miền cả nước. Trải qua cái nắng, cái nóng phương Nam, khám phá TP.HCM bằng xe đạp..., nhưng mỗi điểm đến của hành trình giúp cung cấp thêm kiến thức cho mỗi bạn vì đó là những địa chỉ gắn với lịch sử hình thành, phát triển của phong trào học sinh sinh viên.

“Đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là khám phá rất thú vị, tụi mình được biết thêm về đờn ca tài tử, không chỉ nghe mà còn phải tập hát theo là trải nghiệm rất đáng nhớ” - Trần Xuân Nhật (Đồng Nai) bày tỏ.

Nhưng trận chung kết mới là đấu trường khi các thủ lĩnh nhập cuộc với 20 câu hỏi kiến thức tổng hợp. Sau phần thi này, chỉ còn 10 cái tên được nhập vai để giải quyết các tình huống về nhiều gút mắc liên quan đến phong trào sinh viên, công tác hội được cố tình cài vào. Phần thi này chưa có ai thật sự nổi bật, một phần do thời gian hơi ngắn nhưng nói như giám khảo Đinh Tiến Dũng là “các thủ lĩnh còn chạy theo, đang chiều và sợ sinh viên hơn là sự quyết đoán và tính dẫn dắt cần có của một thủ lĩnh”.

Ở phần thi bảo vệ dự án, Đào Việt Bách (Hà Nội) mang đến dự án hỗ trợ tìm nhà trọ sinh viên. Và trong phần cuối cùng, khi nói về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, chàng trai đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội đã trở thành thủ lĩnh của hội thi cấp toàn quốc đầu tiên.

Mong muốn được chia sẻ

Ngay sau thời khắc được xướng tên với danh hiệu “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc, Đào Việt Bách chia sẻ cùng Nhịp sống trẻ:

- Tôi đã có vài năm tham gia hoạt động hội sinh viên, tham gia và tổ chức một số hoạt động dành cho sinh viên trong trường và tôi mang những điều đó đến với hội thi. Tôi và bạn Khuất Hoàng Lâm cùng trường được chọn đại diện cho Hà Nội tham gia hội thi này. Chúng tôi ôn luyện cùng nhau, nhờ thêm các anh chị đi trước ở Hội sinh viên TP chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cùng những gì mình có khi tham gia hoạt động hội thành hành trang dự thi.

* Điều gì làm bạn nhớ nhất ở sân chơi lần đầu tiên được tổ chức này?

- Chúng tôi đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau nên có cơ hội làm quen những bạn bè mới, cùng chia sẻ với nhau kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động để học tập những cái hay, cái mới của đơn vị bạn để khi thấy phù hợp có thể áp dụng theo thực tế đơn vị mình.

Sân chơi này hội tụ thủ lĩnh sinh viên cả nước nên nhiều bạn rất giỏi và người mà tôi ấn tượng là bạn Phùng Thị Diệu Hương của TP.HCM. Tôi thấy các bạn ở TP.HCM rất tự tin, chủ động, dám nghĩ dám làm và luôn sẵn sàng quan tâm, giúp đỡ các bạn khác. Có những bài học tôi rút ra sau khi tham gia vòng chung kết tại TP.HCM sẽ ít nhiều giúp ích công việc sắp tới trong hoạt động hội của mình, chỉ tiếc là có vài ba ngày thì cũng khá ngắn để học được nhiều hơn.

* Bạn đang học năm cuối, tức thời gian gắn bó và hoạt động hội sinh viên cũng không còn nhiều...

- Tôi nghĩ kết quả của mình sẽ phần nào truyền cảm hứng cho các cán bộ hội sinh viên trước là tại ĐH Bách khoa Hà Nội, sau có thể là cho cán bộ hội sinh viên ở Hà Nội. Có thể thời gian công tác, gắn bó trực tiếp với hoạt động sinh viên của tôi không còn nhiều, song tôi hoàn toàn có thể giữ mối liên hệ với thế hệ đàn em.

Trong khả năng và điều kiện cho phép, tôi sẽ chia sẻ những gì mình biết, mình có trong quá trình tham gia hoạt động của bản thân sao cho công tác hội và phong trào sinh viên trường mình ngày càng phát triển hơn

QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên