22/04/2016 17:22 GMT+7

​Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc “Chinh phục thử thách”

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Hành trình trải nghiệm “Chinh phục thử thách” của 28 thí sinh vòng chung kết hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc đã diễn ra tại TP.HCM vào hôm nay 22-4.

Xe đạp là phương tiện xuất phát chính của hành trình chinh phục thử thách của các thủ lĩnh sinh viên - Ảnh: Q.L.
Xe đạp là phương tiện di chuyển bắt buộc của hành trình chinh phục thử thách của các thủ lĩnh sinh viên - Ảnh: Q.L.

28 thí sinh được tuyển chọn tại vòng thi cấp tỉnh, thành, đại diện cho cán bộ chủ chốt hội sinh viên cả nước cùng góp mặt ở hội thi lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc.

Tập huấn cán bộ hội sinh viên toàn quốc

Cùng với hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc, hơn 340 cán bộ hội sinh viên đã có mặt trong hội nghị tập huấn do Trung ương Hội Sinh viên VN tổ chức tại TP.HCM từ ngày 22 đến 24-4.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong đề nghị mỗi cán bộ hội tiếp thu đầy đủ các nội dung trong những ngày tập huấn, tận dụng cơ hội này để cập nhật thông tin làm cơ sở cho việc thiết kế, xây dựng các hoạt động, phong trào sinh viên tại đơn vị mình.

Phương tiện di chuyển chính bằng xe đạp, các bạn đã có hành trình khám phá nhiều địa điểm của TP mang tên Bác đúng nghĩa thử thách dưới cái nắng phương Nam gay gắt. Từng đội gồm năm thành viên, trong đó chủ yếu đến từ các tỉnh, đã phải tận dụng mọi khả năng để có thể hỏi thăm, tìm đường đến các địa điểm đã được ấn định sẵn.

Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), Học viện Hành chính quốc gia cơ sở TP.HCM và bến thuyền nội ô Thị Nghè là bốn trạm thử thách ý chí, tinh thần của các thí sinh.  

Tại mỗi trạm, mỗi đội phải hiệp lực để vượt qua những thử thách. Dù chỉ là một trò chơi vận động hay một câu hỏi kiến thức tổng hợp thì tinh thần làm việc nhóm, sự phối hợp đồng đội ăn ý là yếu tố quyết định cho kết quả chung của cả đội.

Bạn Trần Xuân Nhật (ĐH Đồng Nai) cho biết: “Ai cũng là thủ lĩnh, cũng đều có cái tôi của mình, nhưng khi đã là thành viên trong nhóm thì điều cần nhất, quan trọng nhất là phải biết lắng nghe nhau, bớt cái tôi cá nhân mới có thể chọn được cách hợp lý nhất để vượt qua thử thách vì chiến thắng của cả đội cũng chính là kết quả của từng cá nhân trong hội thi này”.

Hành trình này cũng giúp nhiều bạn lần đầu tiên đến với TP.HCM có cơ hội khám phá, tìm hiểu về một số địa danh của TP. Như khi di chuyển trên đò dọc dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, các bạn không chỉ được nghe mà còn phải tập hát theo một đoạn đờn ca tài tử được xem là khám phá thú vị với nhiều thí sinh, nhất là những bạn đến từ khu vực miền Bắc và miền Trung.

Kết quả của hành trình chinh phục thử thách cộng với phần thi tại hôm chung kết sẽ diễn ra tối mai 23-4 ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sẽ xác định gương mặt “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc lần thứ nhất.

Chỉ có tinh thần đồng đội và sự kết hợp ăn ý mới đủ làm nên chiến thắng cho cả đội - Ảnh: Q.L.
Chỉ có tinh thần đồng đội và sự kết hợp ăn ý mới đủ làm nên chiến thắng cho cả đội - Ảnh: Q.L.
Hợp lực để cùng vượt qua thử thách - Ảnh: Q.L.
Hợp lực để cùng vượt qua thử thách - Ảnh: Q.L.
Trải nghiệm tại bến thuyền nội đô Thị Nghè gắn với xem và tập hát đờn ca tài tử là khám phá thú vị với nhiều thí sinh - Ảnh: Q.L.
Trải nghiệm tại bến thuyền nội ô Thị Nghè gắn với xem và tập hát đờn ca tài tử là khám phá thú vị với nhiều thí sinh - Ảnh: Q.L.
Niềm vui của đội xuất phát trễ nhất nhưng lại hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất - Ảnh: Q.L.
Niềm vui của đội xuất phát trễ nhất nhưng lại hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên