04/10/2016 08:49 GMT+7

Thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi bị đầu độc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giáo sĩ Abu Bakr Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và 3 thủ hạ vừa bị trúng độc từ thức ăn.

Thủ lĩnh IS, tên Abu Bakr Al-Baghdadi - Ảnh: Alalam (Iraq)
Thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi - Ảnh: Reuters

Trang Ibtimes dẫn nguồn tin từ hãng tin tiếng Ả rập WAA của Iraq cho biết tên Abu Bakr al-Baghdadi cùng 3 chỉ huy khác của IS đã bị kẻ nào đó âm mưu ám sát, bỏ thuốc độc vào thức ăn phục vụ chúng tại một khu vực phía tây nam thành phố Mosul, Iraq, gần sát biên giới Syria.

Nguồn tin của WAA của Iraq cũng cho biết IS đã bắt đầu bắt giữ những kẻ bị cho là có liên quan trong âm mưu ám sát này.

Sau khi trúng độc, tình trạng sức khỏe của tên Abu Bakr Baghdadi và thủ hạ của hắn khá nghiêm trọng. Cả bốn người đã được chuyển tới một địa điểm bí mật để được bảo vệ an toàn.

Hiện chưa rõ thông tin về chất độc, ngoại trừ thông tin có chất độc trong bữa ăn phục vụ chúng. Danh tính của ba tên chỉ huy còn lại hiện cũng chưa được xác định.

Giáo sĩ al-Baghdadi, khoảng 45 tuổi, được cho là người lãnh đạo tổ chức IS khuyếch trương thanh thế tại miền bắc Iraq và nhiều phần lãnh thổ ở Syria. Trong 3 năm dưới sự điều hành của tên này, IS đã bành trướng lực lượng đáng kể, chiếm được nhiều phần lãnh thổ trọng yếu tại Iraq và Syria.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên