19/02/2014 11:13 GMT+7

Thủ lĩnh biểu tình Thái Lan tuyên bố theo săn đuổi bà Yingluck

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-2, thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ Thái Lan Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ huy động lực lượng săn đuổi Thủ tướng Yingluck Shinawatra dù bà ở bất cứ đâu.

Bạo lực bùng phát, bà Yingluck đối mặt nguy cơ bị phế truất

5s3FTzSN.jpgPhóng to
Thủ lĩnh Suthep dẫn đầu một đoàn biểu tình - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, ông Suthep cho biết trong hôm nay sẽ triển khai lực lượng bao vây trụ sở Bộ Quốc phòng, nơi bà Yingluck đang đặt văn phòng tạm. Mục tiêu là trục xuất bà Yingluck ra khỏi nơi làm việc.

Ông Suthep thề sẽ leo thang biểu tình và săn đuổi bà Yingluck hàng ngày, trục xuất bà ra khỏi mọi địa điểm làm việc để trả đũa việc bà ra lệnh cho lực lượng an ninh trấn áp biểu tình, dẫn đến các cuộc đụng độ hôm qua làm 1 cảnh sát và 3 người biểu tình thiệt mạng.

“Bà Yingluck đi đến đâu, chúng tôi sẽ theo đến đó” - ông Suthep cảnh báo.

Reuters dẫn lời lãnh đạo Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) Paradorn Pattanathabutr cho biết trong hôm nay, lực lượng cảnh sát sẽ tạm dừng chiến dịch giành lại các địa điểm bị biểu tình chiếm giữ. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ bà Yingluck.

Ông Paradorn khẳng định cảnh sát sẽ quyết bảo vệ Bộ Quốc phòng.

Hôm qua, cảnh sát đã bắt giữ 145 người biểu tình tập trung trước Bộ Năng lượng. Trong số những người bị bắt có thủ lĩnh biểu tình Rawi Matchamadon và Thotsaphon Kaeothima. Một thủ lĩnh cấp cao khác là Somkiat Pongpaiboon cũng bị bắt giữ, nhưng sau đó được người biểu tình giải cứu.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên