12/06/2014 18:39 GMT+7

Thủ lĩnh biểu tình ở Thái Lan đối mặt tù 14 năm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Lãnh đạo biểu tình chống chính quyền quân sự Thái Lan Sombat Boonngamanong có khả năng đối mặt với án tù 14 năm sau khi bị cáo buộc tội xúi giục bạo động, vi phạm luật hình sự máy tính của Thái Lan và chống lệnh của chính quyền quân sự nước này hôm 12-6.

1vZQPuNR.jpgPhóng to
Người biểu tình mang mặt nạ hình ông Sombat Boonngamanong trong các cuộc biểu tình mà ông giúp tổ chức - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết ông Sombat đã bác bỏ mọi cáo buộc trên. Hồi tháng 5-2014, ông đã mở cuộc vận động trên Internet, kêu gọi người dân Thái Lan biểu tình chống chính phủ sau khi quân đội Thái Lan đảo chính. Thông qua mạng xã hội Facebook, ông Sombat còn thách thức chính quyền quân đội khi cho đăng dòng chữ "Hãy đến bắt tôi nếu các người có thể".

Ông Sombat là một trong hơn 300 nhà hoạt động, chính trị gia và nhà báo bị bắt và giam giữ ở những nơi bí mật từ khi quân đội Thái Lan lên nắm quyền ngày 22-5. "Ông ấy còn bị buộc tội không trình diện với quân đội Thái Lan" - Reuters dẫn lời Prasopchoke Prommul, phó chỉ huy đơn vị ngăn chặn tội phạm thuộc cảnh sát Thái Lan, cho biết.

Là một thành viên của phong trào "áo đỏ", ông Sombat bị bắt hồi tuần qua ở Chonburi, phía đông Bangkok. Cảnh sát đã lần theo dấu vết của ông thông qua tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter của ông.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên