06/12/2014 17:20 GMT+7

Joshua Wong ngừng tuyệt thực sau 108 giờ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-12, thủ lĩnh học sinh Hong Kong Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) tuyên bố chấm dứt bốn ngày tuyệt thực để buộc chính phủ phải đàm phán với lực lượng biểu tình.

Joshua Wong kiệt sức vì tuyệt thực - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Joshua Wong đã không ăn gì trong suốt 108 giờ vừa qua.

“Do bác sĩ đề nghị khẩn cấp, tôi quyết định ngừng tuyệt thực” - Joshua Wong viết trên Facebook và Twitter. Cậu cho biết cảm thấy kiệt sức, choáng váng và chân tay yếu ớt.

“Tôi ngừng tuyệt thực thì điều đó không có nghĩa là chính quyền Hong Kong có thể phớt lờ những yêu cầu của chúng tôi” - Joshua Wong nhấn mạnh. Cậu và hai người biểu tình khác đã tuyệt thực sau vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát hôm 30-11.

Trước khi Joshua Wong tuyên bố ngừng tuyệt thực, chính quyền Hong Kong khẳng định việc các học sinh tuyệt thực sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của nhà chức trách.

“Chúng tôi không chấp nhận các hành vi bất hợp pháp hay hành động tuyệt thực để buộc chúng tôi nhượng bộ” - một quan chức Hong Kong nhấn mạnh.

Các thủ lĩnh biểu tình Hong Kong tiết lộ sẽ ra quyết định trong vòng một tuần về việc có nên rời khỏi hai khu biểu tình còn lại ở trung tâm thành phố hay không. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên