10/10/2013 21:39 GMT+7

Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản vào VN: nhiều thay đổi

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Bà Nguyễn Thị Tuệ Anh, phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương, cho biết thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản vào VN đang có nhiều thay đổi.

Th2Z2X6Q.jpgPhóng to
Công nhân vận hành kiểm tra dây đồng rod tại phân xưởng đúc đồng của công ty

Bà Tuệ Anh đã cho biết như vậy tại hội thảo “Làm ăn thật với người Nhật - phân tích thực trạng và kinh nghiệm thực tiễn” do Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao tổ chức chiều 10-10.

Xu hướng này tập trung vào nội dung của “Chiến lược công nghiệp hóa trong khuôn khổ hợp tác VN - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030” mà Chính phủ VN vừa phê duyệt.

Trong đó, định sáu ngành công nghiệp mũi nhọn: điện tử; máy nông nghiệp; chế biến nông - thủy sản; đóng tàu; môi trường và tiết kiệm năng lượng; sản xuất ôtô và phụ tùng ôtô.

Sau khi phê duyệt, cả hai nước VN và Nhật Bản sẽ cùng hợp tác để thu hút các nhà đầu tư vào những lĩnh vực liên quan.

Theo bà Tuệ Anh, đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong sáu ngành này phát triển, đồng thời gia tăng thu hút FDI từ Nhật Bản.

Hiện nay đã có nhiều đoàn doanh nghiệp Nhật đến VN tìm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực được lựa chọn trong chiến lược này. Trong đó những ngành VN đang có tiềm năng và thế mạnh của Nhật sẽ được ưu tiên trước như chế biến nông thủy hải sản, môi trường và tiết kiệm năng lượng…

Tính đến hết tháng 9-2013, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về vốn FDI đăng ký vào VN với 33,4 tỷ USD.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên