21/07/2011 18:14 GMT+7

Thu hút khách du lịch bằng nghệ thuật ẩm thực

ĐAN THY (Theo Canoe)
ĐAN THY (Theo Canoe)

TTO - Con đường dẫn đến trái tim của một du khách thông qua bao tử đã trở thành chiến lược định hướng cho cơ quan du lịch nhiều nước khi vào mùa cao điểm du lịch năm nay, các chương trình ẩm thực đặc biệt của các nước xuất hiện trang trọng trong các chương trình quảng bá du lịch.

ffz7pRnc.jpgPhóng to
Bếp ăn lưu động Singapore Takeout thu hút đông đảo người dân Pháp tại Paris - Ảnh: inhabitat

Hiện tại, từ Singapore đến Slovenia (một nước cộng hòa thuộc Nam Tư cũ), cơ quan du lịch đều lên kế hoạch mở các chương trình khám phá ẩm thực đặc trưng nhằm giới thiệu đến khách du lịch tiềm năng.

Trong đó, cơ quan du lịch Singapore xúc tiến chiến dịch "Singapore Takeout" khi giới thiệu với du khách các món ăn địa phương qua một nhà bếp di động với các điểm dừng ở Paris (Pháp), London (Anh), Matxcơva (Nga) trước khi quảng bá tại các thành phố như New York, Hong Kong, Thượng Hải, New Delhi, Dubai và Sydney.

Và tại những nơi này, các đầu bếp trứ danh Singapore sẽ có trách nhiệm quảng bá hình ảnh đất nước này với người dân, những người sẽ đi du lịch trong tương lai tại các nước, qua những món ăn mang đậm dấu ấn Singapore.

Tại châu Âu, Slovenia cũng không chịu kém khi tung ra chương trình quảng bá nghệ thuật ẩm thực truyền thống của vùng Địa Trung Hải và Balkan. Các liên hoan về ẩm thực với sự xuất hiện của những ngôi sao trong ngành ẩm thực đang được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút du khách các nơi đến với Slovenia từ nay đến tận mùa thu.

4YhRF4Ay.jpgPhóng to
Đầu bếp Andre Chiang trổ tài giới thiệu ẩm thực Singapore ở Paris, Pháp - Ảnh: Singapore Tourism Board

Ở khu vực Nam Mỹ, cơ quan du lịch Peru đã kết hợp Công ty Pisco chuyên sản xuất rượu nho tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm phát hiện lại khu di tích Machu Picchu. Và một cuộc thi tạo món Pisco Sour, một loại cocktail Peru được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ với phần thưởng dành cho người thắng cuộc là một chuyến du lịch tham quan Machu Picchu miễn phí...

ĐAN THY (Theo Canoe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên