24/08/2016 09:45 GMT+7

Thủ hiến Ấn Độ bị chỉ trích vì được cõng đi thị sát bão lũ

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cư dân mạng Ấn Độ đã chỉ trích gay gắt bức ảnh chụp thủ hiến bang Madhya Pradesh được nhân viên an ninh cõng trong lúc đi thị sát tình hình bão lũ.

Bức ảnh gây bão mạng về thủ hiến bang  Madhya Pradesh - Ảnh: HT
Bức ảnh gây bão mạng về thủ hiến bang Madhya Pradesh - Ảnh: HT

Theo Hindustantimes, bức ảnh chụp cảnh thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan, mặc quần áo màu trắng được cõng khi tới thị sát tình hình lũ lụt ở vùng Panna, phía sau là đoàn tùy tùng của ông lội qua suối, đã gây bão mạng ngay sau khi được tung lên ngày 21-8.

Một nguồn tin của Hindustantimes cho biết bức ảnh được chụp khi ông Shivraj Singh Chouhan phải vượt qua con suối ở gần ngôi làng Samtana thuộc bang miền trung Madhya Pradesh.

Trong một bức ảnh khác, người ta còn thấy ông Shivraj Singh Chouhan đi chân đất nhưng một nhân viên an ninh khác xách giày cho ông ở ngay bên cạnh.

Ông Shivraj Singh Chouhan đi bộ có nhân viên xách giày đi theo khi tới thị sát tình hình bão lũ tại vùng Panna - Ảnh: HT
Ông Shivraj Singh Chouhan đi bộ có nhân viên xách giày đi theo khi tới thị sát tình hình bão lũ tại vùng Panna - Ảnh: HT

Một quan chức cao cấp thuộc văn phòng của thủ hiến bang Madhya Pradesh cho biết ông Chouhan đã bị giẫm phải một vật cứng trong khi lội bùn, do đó đi lại rất khó khăn: "Đó là lý do vì sao các nhân viên an ninh phải khiêng ông ấy, bất kể việc ông Chouhan khăng khăng không chịu".

"Dòng suối phía trước rất sâu, do đó các nhân viên an ninh quyết định làm vậy vì sự an toàn của ông ấy và vì cả chỗ đau ở chân ông. Thủ hiến đã quyết định đi thị sát toàn bộ khu vực bị lũ lụt. Ông ấy muốn tới gặp những người dân bị ảnh hưởng và đánh giá tình hình ảnh hưởng của mưa lũ", người này cho biết.

Theo CNN, các bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ đã và đang xảy ra tại Ấn Độ là bang Bihar ở phía đông, bang Uttar Pradesh ở phía bắc và bang Madhya Pradesh ở miền trung với ít nhất 53 người thiệt mạng tại các bang này. Hơn 2 triệu người đã bị ảnh hưởng vì lũ lụt.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ dự báo trong những ngày tới trời sẽ còn tiếp tục mưa.

Năm 2013, một phóng viên truyền hình đưa tin về tình hình lũ lụt và lở đất ở Uttarakhand cũng từng khiến dư luận mạng xã hội phẫn nộ sau khi đoạn video quay cảnh ông Chouhan ngồi lên lưng một người làng phát biểu trước ống kính máy quay lan truyền trên mạng.

Ông Chouhan cho biết người dân làng cõng ông lên vai để bày tỏ lòng kính trọng với ông.

Dưới đây là một số hình ảnh chế giễu cợt hành động không đẹp mắt của vị thủ hiến bang Madhya Pradesh:

Ảnh: Twitter/DailyO
Ảnh: Twitter/DailyO

Tài khoản Twitter của DailyO viết: "Ông Shivraj Singh Chouhan không tự đi bộ trên Mặt Trăng, người khác đi thay cho ông ấy".

Cũng lại là DailyO với một bức ảnh chế khác với chú thích:
Cũng lại là DailyO với một bức ảnh chế khác cùng chú thích: "Ông Shivraj Singh Chouhan trước khó khăn" - Ảnh: Twitter/DailyO

Một tài khoản Twitter khác châm biếm: "Ấn Độ là quốc gia thuộc thế giới thứ ba vì chúng ta đã bầu ra những lãnh đạo thô thiển thuộc đẳng cấp thứ ba này!".

Ảnh: Twitter/ATM
Ảnh: Twitter/ATM
D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên