17/04/2013 11:18 GMT+7

Thư gửi cho thượng nghị sĩ Mỹ có chất độc chết người

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một lá thư gửi cho thượng nghị sĩ phe Cộng hòa của Mỹ Roger Wicker đã bị chặn lại sau khi xét nghiệm cho thấy lá thư dương tính với một chất độc gây chết người, NBC News dẫn lời các quan chức Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) nói ngày 16-4.

rTQQln28.jpgPhóng to
Ông Roger Wicker - Ảnh: usm.edu

Ricin là một chất độc có thể gây chết người, theo Trung tâm Kiểm soát và phòng bệnh Mỹ (CDC). Người nhiễm độc ricin hàm lượng đủ lớn có thể thiệt mạng 36-72 giờ sau khi tiếp xúc với chất độc. Hiện chưa có thuốc giải cho loại chất độc này và người nhiễm độc sẽ phải rửa ruột và trải qua các biện pháp tẩy độc.

Xét nghiệm lá thư tại một điểm kiểm tra bưu chính ở Landover, Maryland, cho thấy trong thư có chứa chất ricin. Một xét nghiệm thứ hai trong phòng thí nghiệm đã xác nhận kết quả của xét nghiệm thứ nhất. Lá thư đã bị chặn lại và không đến được văn phòng Wicker. Không ai ở các cơ sở xét nghiệm bị nhiễm độc, theo NBC.

“Tôi muốn cảm ơn lực lượng công lực vì những cố gắng và sự tận tâm của họ để bảo vệ những người ở đồi Capitol chúng tôi được an toàn”, ông Wicker nói ngày 16-4. Ông không bình luận gì về lá thư, chỉ nói: “Đây là vấn đề còn đang điều tra”.

Các thượng nghị sĩ đã được thông báo về sự cố này tối 16-4 nhân một cuộc gặp của họ về vụ tấn công ở cuộc đua marathon Boston. FBI và Cơ quan cảnh sát quốc hội Mỹ đều đang tiến hành điều tra. Lá thư có dấu bưu điện từ Memphis, Tennessee, nhưng không có địa chỉ người gửi.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên