Các nhà thú y thuộc Trường ĐH Purdue (West Lafayette, Mỹ) đã nghiên cứu trên 38 trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ và so sánh với 76 trẻ bình thường.
Tất cả trẻ đều mang vòng tay đặc biệt để ghi nhận sự lo lắng và phản ứng khác nhau đối với các tình huống xã hội.
Khởi đầu trẻ được cho đọc thầm một cuốn sách, sau đó đọc sách cho hai người bạn cùng nghe và cuối cùng là có 10 phút chơi chung với nhau.
Tiếp đến, trẻ được cho chơi đùa riêng với chuột lang trong 10 phút. Kết quả cho thấy so với trẻ bình thường, trẻ bị tự kỷ có mức độ lo lắng cao hơn khi đọc thầm hay đọc và chơi trong nhóm. Tuy nhiên, mức độ lo lắng giảm đáng kể khi trẻ tự kỷ được chơi đùa với chuột lang.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận