Xe
10/06/2024 11:46 GMT+7

Thú chơi mới của người giàu: Xe điện kỳ quặc

Một công ty kiến trúc đã nâng tầm trải nghiệm cuộc sống thượng lưu, bằng cách tạo ra một mẫu xe điện độc bản dành riêng cho cư dân của khu đô thị sang chảnh mà đơn vị này tham gia xây dựng.

Khởi động dự án xây dựng mới ở Tulum (Mexico), ngoài việc xây dựng một khu dân cư sang trọng, Roth Architecture còn kết hợp cùng Azulik Mobility cho ra đời mẫu xe điện EK độc đáo. Chiếc xe điện này hứa hẹn sẽ là "đặc quyền" dành riêng cho cư dân của dự án Azulik.

Khu dân cư Azulik hứa hẹn sẽ là một vùng đất độc đáo, khi sở hữu những ngôi nhà trong dáng hình độc đáo đi kèm chiếc xe điện đặc biệt không kém.

Khu dân cư Azulik hứa hẹn sẽ là một vùng đất độc đáo, khi sở hữu những ngôi nhà trong dáng hình độc đáo đi kèm chiếc xe điện đặc biệt không kém.

Thú chơi mới của người giàu: Xe điện kỳ quặc- Ảnh 2.

Được thiết kế để di chuyển linh hoạt trên những con đường hẹp và cả đường đất trong những khu dân cư "hòa mình vào thiên nhiên", chiếc xe điện EK mang đến giải pháp di chuyển xanh mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cấp.

Thú chơi mới của người giàu: Xe điện kỳ quặc- Ảnh 3.

Chiếc xe ba bánh có sức chứa 3 người, đi theo triết lý thiết kế hài hòa cùng thiên nhiên vốn là tôn chỉ xây dựng của Roth Architecture và Azulik Mobility.

Điểm nhấn của EK nằm ở thiết kế ngoại thất độc đáo, lấy cảm hứng từ chính dự án Azulik - nơi hội tụ những căn biệt thự sang trọng và 84 căn hộ cao cấp. EK dài khoảng 4 mét, rộng và cao khoảng 2,1 mét, sở hữu những đường nét mềm mại, uyển chuyển như muốn hòa mình vào thế giới tự nhiên xung quanh.

Điểm nhấn của EK nằm ở thiết kế ngoại thất độc đáo, lấy cảm hứng từ chính dự án Azulik - nơi hội tụ những căn biệt thự sang trọng và 84 căn hộ cao cấp. EK dài khoảng 4 mét, rộng và cao khoảng 2,1 mét, sở hữu những đường nét mềm mại, uyển chuyển như muốn hòa mình vào thế giới tự nhiên xung quanh.

Thú chơi mới của người giàu: Xe điện kỳ quặc- Ảnh 5.

Phần thân xe được làm từ sợi thủy tinh phủ sơn bạc sang trọng, kết hợp cùng kính chắn gió phía trước và sau làm từ acrylic trong suốt. Hai bên thân xe được thiết kế mở, không sử dụng kính, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho người sử dụng.

Thú chơi mới của người giàu: Xe điện kỳ quặc- Ảnh 6.

Bên trong xe, Roth Architecture đã khéo léo bố trí "một khu vực chỗ ngồi tựa như giường", với hai chỗ ngồi phía sau và một vị trí lái phía trước. Toàn bộ không gian nội thất được bao phủ bởi lớp vải chống thấm màu sáng, ngoại trừ vô lăng được làm từ gỗ sang trọng tạo điểm nhấn ấn tượng.

Bên trong xe, Roth Architecture đã khéo léo bố trí "một khu vực chỗ ngồi tựa như giường", với hai chỗ ngồi phía sau và một vị trí lái phía trước. Toàn bộ không gian nội thất được bao phủ bởi lớp vải chống thấm màu sáng, ngoại trừ vô lăng được làm từ gỗ sang trọng tạo điểm nhấn ấn tượng.

Thú chơi mới của người giàu: Xe điện kỳ quặc- Ảnh 8.

Xe sở hữu tốc độ tối đa khoảng 35km/h. Roth Architecture và Azulik Mobility chưa tiết lộ cụ thể hơn thông số liên quan đến động cơ.

Chiếc xe điện EK đã phần nào thể hiện rõ nét định hướng của Roth Architecture và Azulik Mobility trong việc kiến tạo nên một không gian sống đẳng cấp, nơi cư dân có thể tận hưởng trọn vẹn sự tiện nghi và tinh tế trong từng chi tiết.

Chiếc xe điện EK đã phần nào thể hiện rõ nét định hướng của Roth Architecture và Azulik Mobility trong việc kiến tạo nên một không gian sống đẳng cấp, nơi cư dân có thể tận hưởng trọn vẹn sự tiện nghi và tinh tế trong từng chi tiết.

Do sở hữu thiết kế quá độc đáo, một số người tỏ ra hoài nghi đơn vị thiết kế có thể sản xuất bản thương mại. Tuy nhiên, do là xe điện phục vụ khu dân cư nhà giàu, công ty sẽ không cần lo lắng về việc tìm kiếm những người mua có đủ khả năng chi trả. Chừng nào dự án 86 căn hộ trong dự án Azulik đi vào hoạt động, câu trả lời về sự tồn tại của EK thương mại sẽ được làm rõ. Được biết, công ty sẽ kết hợp sản xuất hiện đại như in 3D và nghề thủ công địa phương để làm ra chiếc xe.

Do sở hữu thiết kế quá độc đáo, một số người tỏ ra hoài nghi đơn vị thiết kế có thể sản xuất bản thương mại. Tuy nhiên, do là xe điện phục vụ khu dân cư nhà giàu, công ty sẽ không cần lo lắng về việc tìm kiếm những người mua có đủ khả năng chi trả. Chừng nào dự án 86 căn hộ trong dự án Azulik đi vào hoạt động, câu trả lời về sự tồn tại của EK thương mại sẽ được làm rõ. Được biết, công ty sẽ kết hợp sản xuất hiện đại như in 3D và nghề thủ công địa phương để làm ra chiếc xe.

Ảnh: Roth Architecture và Azulik Mobility

Thú chơi mới của người giàu: Xe điện kỳ quặc- Ảnh 11.'Bán tải' lạ đa năng: Làm xe máy, xe tải, xe chở khách đều được

Điểm độc đáo của chiếc "bán tải" là dễ dàng lắp ghép và tách rời từ hai cỗ xe riêng biệt.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên