09/09/2015 16:19 GMT+7

Thông xe ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 9-9, tại cặp cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Bình Phước (Việt Nam) - Trapeang Sre (Campuchia) đã tổ chức lễ thông xe giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia về vận tải đường bộ.

Các phương tiện qua lại sau lễ thông xe - Ảnh: Bùi Liêm

 Theo thỏa thuận giữa Bộ Giao thông vận tải Việt Nam  với Bộ Giao thông Công chính Campuchia và Bộ Công chính và vận tải Lào, việc thông xe sẽ cho phép phương tiện vận tải thương mại và phi thương mại của mỗi nước được đi qua hai nước kia, góp phần làm giảm chi phí vận tải, rút ngắn thời gian chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân ba nước, khách du lịch quốc tế, phương tiện và hàng hoá qua lại biên giới giữa ba nước.

Bên cạnh đó, thúc đẩy mối quan hệ, giao lưu về kinh tế, thương mại, du lịch, vận tải giữa các tỉnh của Campuchia, Lào với các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh Đông Nam Bộ, các tỉnh Tây Nam Bộ của Việt Nam và rút ngắn được quãng đường đi lại giữa Thủ đô Viêng Chăn (Lào) đến TP.HCM (Việt Nam).

“Tôi hy vọng thông qua lễ thông xe, các cơ quan liên quan của ba nước sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho vận tải qua lại biên giới, mặt khác quản lý tốt an ninh trật tự về vận tải và an toàn đối với người và hàng hóa” - ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải nói.  

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên