08/07/2014 22:47 GMT+7

Thông điệp từ chiếc trực thăng

NGUYỄN HẠO NAM (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
NGUYỄN HẠO NAM (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

TT - Chính phủ Brazil đã điều hẳn một chiếc trực thăng quân đội để đưa Neymar về quê nhà Sao Paulo điều trị chấn thương. Nằm trên cáng, anh đã vẫy tay chào người hâm mộ và đồng đội của mình.

Đó không đơn thuần là cái vẫy tay chào bình thường mà Neymar muốn gửi gắm thông điệp về tinh thần chiến đấu, sự nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo Brazil.

Điệu samba rực lửa bỗng trầm lắng, não nề khi niềm cảm hứng mang tên Neymar bị chấn thương cột sống trong trận tứ kết với Colombia và phải nghỉ hết mùa giải. Nhưng cái vẫy tay chào đồng đội của Neymar đã xua tan mọi nỗi buồn và thắp lên hi vọng về ngày bước lên bục vinh quang của Brazil ở World Cup lần này.

Bởi chắc rằng đồng đội của anh sẽ được tiếp thêm động lực, khát khao thi đấu hơn 100% sức lực để cống hiến cho tổ quốc và vì anh. Có thế nói cái vẫy tay của Neymar đã mang lại nhiều xúc cảm trong lòng người hâm mộ. Và nó không phải là sự kết thúc mà là hành động bắt đầu cho quyết tâm chinh phục chiếc cúp vàng thứ sáu của Brazil.

Ngày 7-7 vừa qua ở VN, trên một chiếc trực thăng, người ta cũng cảm nhận được thông điệp về tinh thần quả cảm, sự hi sinh quên mình của các cán bộ, chiến sĩ. Đứng giữa lằn ranh sinh tử, người phi công cố lái chiếc trực thăng Mi-171 luồn qua lưới điện cao thế tránh nhà dân, giảm thiểu thiệt hại. Hành động dũng cảm đó của người phi công đã để lại một bài học quý giá về tình người, về sự hi sinh quên mình của những người lính luôn sẵn sàng làm tất cả vì Tổ quốc thiêng liêng.

Có thể nói trong tận cùng nỗi đau tuyệt vọng luôn có một ngọn lửa được nhóm lên sưởi ấm lòng người bao la. Giá trị thông điệp mà những “chiếc trực thăng” muốn gửi gắm: đã là con người hãy sống sao cho xứng đáng một lần được xuất hiện trên trần gian.

NGUYỄN HẠO NAM (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên