09/08/2013 09:03 GMT+7

Thông điệp Shangri-La

TH.H. - L.ĐIỀN
TH.H. - L.ĐIỀN

TT - Alpha Books và NXB Thế Giới đã tập hợp những thông tin tưởng như đã rất bão hòa thành một tập sách, với trọn vẹn thông điệp của Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam tại cuộc đối thoại Shangri-La.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, khi mà mọi biến động chính trị và nhất cử nhất động của các chính khách đều được các phương tiện truyền thông khai thác triệt để nhằm phục vụ lượng công chúng riêng của mình thì một sự kiện chính trị tầm cỡ khu vực như Đối thoại Shangri-La có hàng trăm bài báo, hàng trăm phóng sự truyền hình, cuộc phỏng vấn, bình luận, đối thoại... là chuyện rất đương nhiên.

uyYQ7TXf.jpgPhóng to
Ảnh: L.Điền
Nhưng việc Alpha Books và NXB Thế Giới nhanh chóng tập hợp những thông tin tưởng như đã rất bão hòa đó thành một tập sách, với trọn vẹn thông điệp của Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam tại cuộc đối thoại, trước các đối tác là giới chính trị - quân sự cấp cao từ nhiều quốc gia quan trọng ở châu Á - Thái Bình Dương, cùng các cuộc trả lời phỏng vấn trong và sau đối thoại với các phóng viên quốc tế và Việt Nam, các bình luận của chuyên gia quan hệ quốc tế và của báo chí... chứng tỏ họ đã nắm bắt khá tốt nhu cầu đọc sách thời sự - chính trị của một bộ phận không nhỏ công chúng, những người theo dõi sát sao thông tin trên tivi, đài, báo nhưng vẫn luôn muốn có thông tin một cách hệ thống và độ lùi thời gian để đánh giá vấn đề.

Đối thoại Shangri-La 2013 là diễn đàn an ninh liên chính phủ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 12 tổ chức tại Singapore từ ngày 31-5 đến 2-6-2013. Tại đây, quan điểm của Việt Nam được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chính là câu trả lời được mong chờ từ cộng đồng các quốc gia khu vực về hàng loạt vấn đề: sự gắn kết của các quốc gia, cách ứng xử có trách nhiệm đối với hòa bình và an ninh chung, sự tham gia có trách nhiệm của các nước lớn như Mỹ và Trung Quốc tại khu vực châu Á và đường lối đối ngoại độc lập, đa phương của Việt Nam trước các nguy cơ và thách thức đang hiện hữu tại khu vực.

Sách in song ngữ (với bài phát biểu của Thủ tướng và các bài báo nước ngoài) để thuận lợi cho việc đối chiếu. 24 bài phân tích, bài báo kèm theo tuy chưa thật đầy đủ nhưng thật sự mang đến một không khí mới cho sách chính trị - thời sự, không khí của thời Việt Nam có “vị thế mới”, có “lòng tin chiến lược” và có “sự tự tin tuyệt đối” - như tiêu đề các bài báo nước ngoài đánh giá về chúng ta tại Shangri-La.

TH.H. - L.ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên