01/01/2016 06:48 GMT+7

Thông điệp của tinh thần đoàn kết

VIỆT TOÀN
VIỆT TOÀN

TT - Trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong năm qua của quốc đảo này và chia sẻ suy nghĩ của ông về sự quyết tâm và đoàn kết của người dân giúp đất nước đạt được nhiều thành tựu.

Học sinh ở Ahmedabad (Ấn Độ) cầu nguyện cho hòa bình đến trong năm mới - Ảnh: Reuters
Học sinh ở Ahmedabad (Ấn Độ) cầu nguyện cho hòa bình đến trong năm mới - Ảnh: Reuters

“Những khoảnh khắc đáng nhớ trong năm qua cho thế giới và bản thân chúng ta thấy những gì một dân tộc quyết tâm và đoàn kết có thể làm được, cũng như vì sao Singapore đang là điểm sáng trên bản đồ... Nhưng trên hết, những khoảnh khắc đáng nhớ là khi chúng ta đến với nhau và chịu trách nhiệm với nhau” - Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng người dân Singapore phải chuẩn bị sống trong một thế giới rất khác với thế giới của tổ tiên họ 50 năm trước. Ông nhận xét toàn cầu hóa mang đến nhiều cơ hội hơn nhưng kèm theo đó là cạnh tranh khốc liệt hơn. Một khi đất nước có nhiều nguồn lực hơn thì khi đó người dân càng đòi hỏi cao hơn nữa. “Chúng ta đừng trông chờ hành trình phía trước sẽ dễ dàng. Tuy nhiên, hành trình đó sẽ rất thú vị giống như hành trình 50 năm trước đây. Chúng ta sẽ cùng nhau vui mừng khi đạt được thành công bởi vì chúng ta biết rằng chỉ có thể thành công khi đoàn kết” - Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng nêu thông điệp nhắm đến tình đoàn kết. Ông nói: “Đoàn kết rất quan trọng vì sự đa dạng là sức mạnh của đất nước Malaysia. Chúng ta chia sẻ cùng nhau niềm vui cũng như nỗi buồn, chính điều này tạo nên nền văn hóa đặc biệt của đất nước. Chúng ta phải tôn trọng lẫn nhau và không nên gây ra những căng thẳng. Chỉ khi hợp tác cùng nhau thì chúng ta mới mang đến những điều tốt đẹp nhất cho đất nước. Chính phủ sẽ xem xét các chính sách kỹ càng để bảo đảm mang đến những lợi ích rõ ràng nhất cho người dân. Tôi khẳng định rằng không người dân Malaysia nào sẽ bị bỏ lại phía sau khi đất nước chúng ta tiến lên”.

Trong thông điệp năm mới, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee nhấn mạnh dịp này là cơ hội cho một khởi đầu mới nhằm khẳng định quyết tâm phát triển chung cho đất nước và cả từng người dân. “Chúng ta hãy luôn luôn giữ trong tâm trí tình yêu thương, lòng trắc ẩn, sự bao dung và cùng nhau xây dựng một xã hội thống nhất, nơi hòa bình và hòa hợp giữ vị trí chủ đạo” - Tổng thống Pranab Mukherjee phát biểu.

Ông kêu gọi đất nước giữ vững những giá trị văn minh đã gắn kết xã hội vốn đa dạng của Ấn Độ, đồng thời khuyến khích người dân xây dựng một đất nước xanh và sạch: “Hãy xem 2016 là năm mà chúng ta hướng đến gìn giữ mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một đất nước xanh và sạch, cũng như giữ cho môi trường không bị ô nhiễm”.

VIỆT TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên