14/03/2015 14:52 GMT+7

Thời tiết xấu, máy bay đi Hải Phòng hạ cánh tại Nội Bài

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Theo Jetstar Pacific (JP), ngày 14-3 sân bay Cát Bi có sương mù và mưa, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép, các chuyến bay đi, đến Hải Phòng phải thay đổi lịch trình.

Hãng hàng không Jetstar Pacific thay đổi lịch trình nhiều chuyến bay vì lý do thời tiết 

Theo đó hai chuyến bay từ TP.HCM đi Hải Phòng gồm BL510, BL516 và hai chuyến bay ngược lại BL511, BL517 phải chuyển hướng hạ, cất cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Đại diện JP cho biết ngay khi nhận được thông tin thời tiết xấu, hãng đã thông báo đến hành khách về việc chuyển hướng cất, hạ cánh, đồng thời thực hiện phương án hỗ trợ để hành khách chủ động di chuyển giữa Nội Bài và Hải Phòng.

Theo JP, trong ngày 14-3 do tình hình thời tiết xấu có diễn biến lâu dài, để hạn chế ảnh hưởng tối đa việc đi lại của khách, hãng chủ động hủy chuyến bay BL538 từ Buôn Ma Thuột đi Hải Phòng và BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột.

Hành khách được bố trí sang chuyến bay của ngày hôm sau, những hành khách có nhu cầu được hãng chuyển đổi hành trình từ các sân bay khác hoặc hoàn vé miễn phí. Sự cố này cũng làm chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến những hành khách ở một số sân bay khác. 

Theo JP, đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết. Bên cạnh những nỗ lực nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của khách, hãng đã gửi lời xin lỗi về những ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã cảm thông với sự bất khả kháng này.

Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn bay.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên