15/06/2015 08:00 GMT+7

​Thời tiết 32 độ C và hiểm họa tai biến

TDV
TDV

Thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, từ đó gây ra tai biến mạch máu não (đột quỵ). Giải pháp hữu hiệu để phòng ngừa chính là ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông.

Hiểm họa từ cục máu đông

Dù mới đầu hè nhưng những ngày vừa qua nhiệt độ ở các vùng trong cả nước liên tục lên cao 35-36 độ C. Đặc biệt ở các thành phố lớn với mật độ giao thông cao và hiệu ứng nhà kính thì nhiệt độ thực tế có thể lên tới 38 độ C.

Tại các bệnh viện số người cao tuổi phải nhập viện tăng cao do các bệnh liên quan đến thời tiết, đặc biệt là đột quỵ.

(Biểu đồ mối quan hệ giữa nhiệt độ và bệnh nhồi máu não)

Một nghiên cứu tại Đài Loan công bố: “Ở những người già, nguy cơ mắc bệnh nhồi máu não ở 32 độ C cao hơn 66% so với mức 27 – 29 độ C” (The Lancet – trang 345 – 353).

Vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, cơ thể chúng ta dễ mất nước do đổ mồ hôi để điều hòa thân nhiệt. Quá trình này làm tăng chất dịch nhày trong máu, đồng thời các mạch máu có khuynh hướng trở nên lồi lõm làm gia tăng sự hình thành của các cục máu đông. Khả năng điều nhiệt kém của cơ thể theo tuổi tác làm cho nhóm người cao tuổi rơi vào tình trạng báo động đỏ về nguy cơ đột quỵ do cục máu đông.

Những dấu hiệu nhận biết sớm nguy cơ đột quỵ do cục máu đông

Dấu hiệu nhận biết sớm nguy cơ tai biến gồm: - Nhức đầu dữ dội không rõ nguyên nhân, chóng mặt xây xẩm, mất thăng bằng, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, đột nhiên nhìn mờ ở một hoặc cả hai mắt. - Tê bì tay chân, hoặc tay chân sẽ bị sưng nóng đỏ và dần yếu đi - Nói ú ớ hoặc kém hiểu biết những gì người khác đang nói - Toát mồ hôi lạnh, mệt mỏi, uể oải và lả người, cơ mặt yếu dần và da trở nên nhợt nhạt, khó thở, tim đập nhanh và mạnh. Cảm giác đau hoặc khó chịu ở ngực, bị ợ, buồn nôn, ói mửa.

Điều nguy hiểm là một số triệu chứng nhận biết sớm nguy cơ đột quỵ để có thể ứng cứu kịp thời lại khá giống với biểu hiện say nắng mùa hè nên nhiều người thường bỏ qua. Điều này làm tăng nguy cơ tử vong hoặc tàn tật vĩnh viên cho những ca đột quỵ. Biện pháp đề phòng từ gốc rễ các bệnh này chính là ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông, nhất là trong mùa hè nhiệt độ cao.

dhg-2-1434014278.jpg

Nattokinase phòng ngừa cục máu đông hữu hiệu

Các chuyên gia khuyên rằng để ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông vào mùa hè, chúng ta cần uống nhiều nước, mặc quần áo phù hợp, tránh ra ngoài khi nắng gắt. Đặc biệt, chúng ta nên có một chế độ phòng ngừa sự hình thành cục máu đông từ khi nó chưa hình thành hoặc chưa nghiêm trọng dẫn đến biến chứng tai biến.

Tại Nhật Bản, Nattokinase được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao là loại men tự nhiên tác động trực tiếp đến thành phần chính của máu là các sợi huyết và làm cục máu đông tan rã. Ngoài ra, Nattokinase còn có tác dụng ổn định huyết áp, giúp máu tuần hoàn tốt hơn trong cơ thể.

Với hiệu quả nói trên, nhiều nước trên thế giới đã sử dụng Nattokinase để bào chế nên các sản phẩm giúp làm tan cục máu đông, hạn chế tối đa những yếu tố nguy cơ dẫn tới tai biến mạch máu não.

Nattokinase có nguồn gốc từ Nhật Bản, tại đây các công ty lớn uy tín về sản xuất Nattokinase cùng phối hợp thành lập và tham gia vào Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

dhg-3-1434014288.jpg

Dấu chứng nhận của JNKA như một sự đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng và nguồn gốc Nhật Bản cho các sản phẩm sử dụng Nattokinase. Vì thế, các chuyên gia đầu ngành đều khuyến cáo nên chọn sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu Nattokinase từ Nhật Bản, được đóng dấu chứng nhận bởi Hiệp hội JNKA để đảm bảo hàm lượng và chất lượng Nattokinase một cách tốt nhất, tránh hàng giả hàng nhái.

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hỗ trợ ngừa đột quỵ vui lòng truy cập: http://www.dhgpharma.com.vn/dhg/tim-mach-tieu-duong/nattoenzym-detail.html

dhg-4-1434014303.jpg

Số GPQC: 1031/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên