20/06/2015 10:07 GMT+7

Thời gian nộp thuế xuất nhập khẩu còn 5-7 phút

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Điểm đột phá nhất là việc cơ quan hải quan được hạch toán, trừ nợ ngay cho người nộp thuế sau khi người nộp thuế nộp tiền nên không còn bị 
treo nợ thuế “oan”.

Ảnh tư liệu

Ngày 19-6, tại hội nghị đánh giá và lấy ý kiến sửa đổi thông tư 126 của Bộ Tài chính nhằm đơn giản hóa thủ tục thu nộp thuế xuất nhập khẩu diễn ra ở TP.HCM, đại diện Cục thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cho biết đến nay tỉ lệ thu ngân sách qua kênh điện tử đã tăng từ 53% đến 63%, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp. 

Trong đó điểm đột phá nhất là việc cơ quan hải quan được hạch toán, trừ nợ ngay cho người nộp thuế sau khi người nộp thuế nộp tiền nên không còn bị treo nợ thuế “oan”.

Tính từ khi doanh nghiệp nộp thuế xuất nhập khẩu đến khi thông quan hàng hóa khoảng 30 phút nay giảm còn khoảng 5-7 phút. Cả doanh nghiệp và hải quan đã giảm được việc phụ thuộc vào văn bản, giấy tờ như trước đây nhờ hệ thống văn bản đã được mã hóa, cập nhật vào hệ thống.

Theo đại diện Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan, hiện nay gần như tất cả công đoạn trong ngành hải quan đều tự động hóa như kiểm tra điều kiện đăng ký tờ khai, cấp số tờ khai và phân luồng hàng hóa.

Hiện có khoảng 60% lượng tờ khai trong 7 triệu tờ khai mỗi năm của các doanh nghiệp đi trên kênh luồng xanh, 30% đi luồng vàng, còn lại đi theo luồng đỏ.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên