28/03/2014 01:50 GMT+7

Thời cơ của Atletico Madrid

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Cuộc đua đến chức vô địch Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đã có những chuyển biến bất ngờ sau loạt trận vòng 30 vào rạng sáng 27-3 (giờ VN) với cú vấp ngã của Real Madrid (R.M) trước Sevilla.

Dù để thua trong trận “siêu kinh điển” diễn ra hồi cuối tuần rồi nhưng R.M vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch nhờ lực lượng hùng hậu và đồng đều hơn hẳn Barca và Atletico Madrid.

Nhưng tình thế đã thật sự thay đổi sau thất bại 1-2 của R.M trước Sevilla. Không chỉ rớt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Atletico (73 điểm) 3 điểm, R.M còn phơi bày một điểm yếu có thể sẽ khiến họ phải trả giá trong thời gian sắp tới: đó là khả năng chống phản công kém cỏi của hàng phòng ngự.

Trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, R.M ép sân ngay từ những phút đầu cùng lợi thế với pha đá phạt dội hàng rào thành bàn khá may mắn của Ronaldo ở phút 14. Thế nhưng R.M vẫn bại trận dù duy trì sức ép kinh khủng lên hàng thủ của Sevilla suốt cả trận. Tuy thủ thành Beto (Sevilla) đã có một trận đấu xuất thần với bảy lần cứu thua cho đội nhà, nhưng hàng thủ kém cỏi của R.M vẫn là nguyên nhân chủ yếu khiến họ phải bại trận.

Cụ thể, cả hai bàn thua của R.M đều chứng tỏ những hạn chế cố hữu trong hàng thủ của họ ở mùa này. Ngoài ra, điểm yếu phòng ngự của các tiền vệ trung tâm R.M đã bắt đầu xuất hiện khi trước Sevilla, R.M phải hứng chịu 12 lần dứt điểm của Sevilla. Chấn thương của Khedira và sự sa sút vì tuổi tác của Xabi Alonso đang bắt đầu dẫn đến tình trạng mất cân bằng giữa công và thủ của R.M ở thời điểm này. Mặt khác, thủ thành Diego Lopez (R.M) đã bắt không tốt trong những trận cầu gần đây. Với phong độ kém cỏi trước Sevilla, nhiều CĐV Real đang bắt đầu kêu gọi HLV Ancelotti nên sử dụng trở lại thủ môn kỳ cựu Iker Casillas.

R.M buồn, Barca cũng khó vui dù đã có chiến thắng 3-0 dễ dàng trên sân nhà trước Celta Vigo. Mặt tích cực sau trận thắng này là tiền đạo Neymar đã “nổ súng” trở lại với cú đúp bàn thắng bên cạnh sự tỏa sáng thường lệ của Messi. Nhưng HLV Tata Martino đã phải buồn lòng khi nhận một tin dữ quan trọng hơn rất nhiều: đó là thủ thành Valdes bị chấn thương phải nghỉ đến hết mùa giải sau một tình huống xử lý mạo hiểm trong trận.

Có thể thông cảm cho HLV Tata Martino bởi từ đầu mùa đến nay, Valdes chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong hàng phòng ngự của Barca. Trong bối cảnh các hậu vệ tiếp tục chơi tệ như ở trận “siêu kinh điển” tuần trước, việc mất Valdes khiến cơ hội thắng của Barca ở các trận đấu lớn mùa này giảm rõ rệt.

Với những tin buồn của hai đại gia R.M và Barca, La Liga đang đứng trước một cơ hội đổi ngôi rất lớn ở mùa này khi Atletico Madrid tiếp tục “âm thầm” củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 1-0 trước Granada.

Không ồn ào, hoa mỹ, thầy trò HLV Diego Simeone đã bứt khỏi R.M với 3 điểm cách biệt cùng lợi thế về thành tích đối đầu (một thắng, một hòa trong hai lần gặp nhau). So với Barca, Atletico cũng tỏ ra ổn định hơn hẳn trong cuộc đua đường trường với lối chơi phòng ngự chắc chắn và không phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ nhân tố nào. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên