28/03/2017 14:55 GMT+7

Thoát phận 'cầy tơ', 46 chú chó Hàn đi Mỹ định cư

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - 46 chú chó ở Hàn Quốc đã có một kết cục may mắn khi được các nhà hoạt động giải cứu khỏi trại nuôi lấy thịt và đã… đáp máy bay sang Mỹ định cư.

Hai chú chó được chuyển lên xe về nhà mới ở phi trường Kennedy, thành phố New York - ảnh: Humane Society International
Hai chú chó được chuyển lên xe về nhà mới ở phi trường Kennedy, thành phố New York - Ảnh: Humane Society International

Theo hãng tin AP, Humane Society International là tổ chức đã giải thoát cho các chú chó ở Hàn Quốc, vốn bị nuôi nhốt trong điều kiện thiếu đói và chỉ chờ lúc lên mâm.

Không chỉ thoát số phận nghiệt ngã, 46 “kẻ may mắn” đã đáp máy bay xuống phi trường quốc tế Kennedy ở thành phố New York khuya ngày 25-3 (giờ Mỹ). Sau đó, chúng được chuyển đến các trung tâm cứu hộ động vật khẩn cấp ở New York, Maryland và Pennsylvania vào ngày hôm sau.

“Trại nuôi chó ở Goyang - thành phố phía bắc Seoul - giống như một hầm ngục. Có rất ít ánh sáng và gần như không được thông gió. Mùi khai bốc lên có thể khiến bạn chảy nước mắt khi bước vào” - cô Kelly O'Meara, người phụ trách các dự án vật nuôi của Humane Society International, mô tả.

Cô O'Meara cho biết ở Hàn Quốc có khoảng 17.000 trang trại chó giống như ở Goyang. Dù ngành công nghiệp cung cấp thịt chó ở Hàn Quốc ngày càng lụi tàn do nhu cầu giảm, vẫn còn khoảng 2 triệu con chó bị giết làm thịt mỗi năm ở đất nước này.

Tại Mỹ, các chú chó được giải thoát có thể được các gia đình nhận nuôi sau khi đã qua vòng kiểm tra y tế và đánh giá tính nết, đảm bảo chúng sẵn sàng cho cuộc sống mới.

Tổng cộng Humane Society đã giải thoát cho hơn 800 chú chó từ 7 trang trại ở Hàn Quốc từ năm 2015. Chó để giết thịt bao gồm không chỉ chó lai mà còn có nhiều giống thuần chủng, ví dụ như Chihuahua, Maltese, Saint Bernard…

Gần đây, các nhà hoạt động còn tìm thấy một chú chó săn nòi Đức lông ngắn và một chú chó Fox tuyệt đẹp bị nuôi chờ làm thịt.

Những con chó quí nằm trong trại từng là thú cưng rồi sau đó bị bỏ rơi, hoặc từng được nuôi để bán làm cảnh nhưng nếu quá lứa không ai mua sẽ bị đưa vào lò mổ.

Humane Society International, tổ chức có trụ sở tại Washington, hoạt động dựa vào nguồn tài trợ của tư nhân. Họ thương lượng trực tiếp với nông dân Hàn Quốc để đóng cửa các cơ sở nuôi chó lấy thịt, giúp vốn để nông dân chuyển sang công việc kinh doanh khác.

Theo cô O'Meara, các con vật được giải thoát đều phải được di chuyển ra nước ngoài vì không ai muốn nhận nuôi chúng ở Hàn Quốc. 

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên