28/01/2014 08:48 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ rà soát thuế chống bán phá giá vải bạt nhựa từ VN

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Cục Quản lý cạnh tranh (VCA) cho biết cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban hành bản câu hỏi điều tra rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm vải bạt polyethylene/polypropilen nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo VCA, mục đích để Thổ Nhĩ Kỳ thu thập các thông tin cần thiết cho việc rà soát cuối kỳ. Các thông tin này sẽ được sử dụng để xác định thời hạn áp dụng thuế và các bằng chứng cho thấy nếu kết thúc việc áp thuế có dẫn tới việc tiếp diễn hành vi phá giá và gây ra thiệt hại hay không.

VCA khuyến nghị các nhà sản xuất/xuất khẩu hàng hoá thuộc đối tượng rà soát hoàn thành đầy đủ, chính xác và gửi bản trả lời đúng thời hạn cho cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Nếu tất cả các thông tin liên quan không được gửi tới cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian luật định, không đầy đủ, đưa ra thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn, các quyết định sơ bộ và cuối cùng sẽ được ban hành dựa trên các chứng cứ sẵn có và hoàn toàn bất lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.

Trước đó, tháng 11-2008, Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với hàng hóa nêu trên. Ngày 15-11-2008, Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá với mức thuế 1,16 USD/kg áp dụng với toàn bộ các doanh nghiệp Việt Nam trong vòng 5 năm, tức là tới 15-11-2014.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên