06/09/2012 14:08 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ: nổ kho đạn, 25 binh sĩ tử vong

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6-9 cho biết 25 binh sĩ thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ nổ tại một kho đạn ở miền tây nước này. Nguyên nhân khủng bố đã được loại trừ.

lPiaJIM1.jpgPhóng to
Lửa khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ - Ảnh: news.cn

Bộ trưởng lâm nghiệp Veysel Eroglu đã đến hiện trường vụ nổ. Ông cho các phóng viên biết vụ việc xảy ra tối qua 5-9 tại kho đạn nằm ở thành phố Afyon, khi các binh sĩ đang di chuyển kho lựu đạn.

Thi thể các binh sĩ thiệt mạng chỉ mới được tìm thấy sáng sớm nay, sau khi đám cháy do vụ nổ gây ra được dập tắt.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói chưa rõ nguyên nhân gây nổ, nhưng cả Bộ trưởng Eroglu và thị trưởng thành phố Afyon, Irfan Balkanlioglu, đều khẳng định đây là một tai nạn và bác bỏ khả năng khủng bố. “Có thể một quả lựu đạn bị rơi và gây nổ” - ông Eroglu nói.

Theo AP, sau khi xảy ra vụ nổ, một số lựu đạn chưa nổ đã được tìm thấy nằm rải rác tại kho đạn và các chuyên gia đang tìm cách tháo ngòi chúng.

Những tuần gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã có vài cuộc giao tranh ác liệt với các phần tử vũ trang người Kurd ở khu vực biên giới đông nam giáp Iraq và Syria.

Theo các nguồn tin an ninh, tối qua 5-9, nhiều máy bay chiến đấu và trực thăng đã tấn công vào các vị trí nghi ngờ có phiến quân người Kurd cả trên bộ lẫn trên không, với sự tham gia của khoảng 2.000 binh sĩ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên