Xe
30/07/2023 19:00 GMT+7

Thợ độ gây sốt khi tự chế Mercedes-Benz cực hiếm từ E-Class

Một người đàn ông ở Nam Phi gây sửng sốt khi dựng được một mẫu Mercedes-Benz cực hiếm và cực khó tìm đồ độ chế.

Mercedes-Benz CLK GTR Straßenversion nguyên bản vốn là một trong những chiếc xe khó "copy" nhất - Ảnh: Twitter

Mercedes-Benz CLK GTR Straßenversion nguyên bản vốn là một trong những chiếc xe khó "copy" nhất - Ảnh: Twitter

Mercedes-Benz CLK GTR Straßenversion cực hiếm và đắt đỏ là một trong những mẫu xe khó tạo bản sao nhất. Nguyên nhân là có quá nhiều bộ phận hàng độc. Những bộ phận được chia sẻ với mẫu CLK thông thường chỉ có lưới tản nhiệt và đèn pha.

Tuy nhiên, một người đàn ông tên là Johan Ackermann ở Johannesburg, Nam Phi, đã vô cùng nỗ lực tạo ra chiếc ô tô trong mơ của mình.

Để tạo ra Mercedes-Benz CLK GTR Straßenversion, Ackermann sử dụng phôi độ là Mercedes-Benz E-Class W210 rất dễ kiếm, được cắt gọt phỏng theo tỉ lệ độc đáo của chiếc hypercar phiên bản giới hạn. Nóc và các cột được lấy từ CLK C208. Vậy là, từ một chiếc sedan 4 cửa đã tạo thành coupe 2 cửa độc đáo - Ảnh: Carscoops

Để tạo ra Mercedes-Benz CLK GTR Straßenversion, Ackermann sử dụng phôi độ là Mercedes-Benz E-Class W210 rất dễ kiếm, được cắt gọt phỏng theo tỉ lệ độc đáo của chiếc hypercar phiên bản giới hạn. Nóc và các cột được lấy từ CLK C208. Vậy là, từ một chiếc sedan 4 cửa đã tạo thành coupe 2 cửa độc đáo - Ảnh: Carscoops

Hầu hết bộ phận của thân xe được cắt gọt tỉ mỉ với rất nhiều mối hàn. Để tạo ra chiếc xe bản sao, ông cần phải hạ thấp gầm và nới chiều rộng của E-Class. CLK GTR Straßenversion quá hiếm nên hầu hết bộ phận được đặt làm riêng. Một trong những thách thức là chế tạo phần đầu xe với mũi thấp nhưng vẫn vừa vặn với các bánh xe và hệ thống treo bên dưới - Ảnh: Carscoops

Hầu hết bộ phận của thân xe được cắt gọt tỉ mỉ với rất nhiều mối hàn. Để tạo ra chiếc xe bản sao, ông cần phải hạ thấp gầm và nới chiều rộng của E-Class. CLK GTR Straßenversion quá hiếm nên hầu hết bộ phận được đặt làm riêng. Một trong những thách thức là chế tạo phần đầu xe với mũi thấp nhưng vẫn vừa vặn với các bánh xe và hệ thống treo bên dưới - Ảnh: Carscoops

Những thiết kế đặc biệt trên bản gốc cũng được mô phỏng lại một cách chỉn chu, như cản trước nhô ra, ngưỡng cửa bên rộng, la-zăng hợp kim đa chấu... - Ảnh: Carscoops

Những thiết kế đặc biệt trên bản gốc cũng được mô phỏng lại một cách chỉn chu, như cản trước nhô ra, ngưỡng cửa bên rộng, la-zăng hợp kim đa chấu... - Ảnh: Carscoops

Tự chế Mercedes-Benz cực hiếm từ E-Class - Ảnh 5.

Điểm nổi bật khác của chiếc Mercedes-Benz CLK GTR StraBenversion là cánh gió sau kiểu xe đua, cửa sổ và kính sau có khe thoát gió, nóc cũng có thêm lỗ thông hơi - Ảnh: Carscoops

Điểm nổi bật khác của chiếc Mercedes-Benz CLK GTR StraBenversion là cánh gió sau kiểu xe đua, cửa sổ và kính sau có khe thoát gió, nóc cũng có thêm lỗ thông hơi - Ảnh: Carscoops

Đèn pha đôi hình bầu dục và đèn hậu được giữ nguyên từ E-Class - Ảnh: Carscoops

Đèn pha đôi hình bầu dục và đèn hậu được giữ nguyên từ E-Class - Ảnh: Carscoops

Ghế ngồi, bảng điều khiển, ốp cửa lấy từ SLK roadster giúp không gian nội thất trở nên thể thao hơn - Ảnh: Carscoops

Ghế ngồi, bảng điều khiển, ốp cửa lấy từ SLK roadster giúp không gian nội thất trở nên thể thao hơn - Ảnh: Carscoops

Dự kiến chiếc xe sẽ được hoàn thiện vào cuối năm nay - Ảnh: Carscoops

Dự kiến chiếc xe sẽ được hoàn thiện vào cuối năm nay - Ảnh: Carscoops

Người thợ độ thừa nhận chiếc xe vẫn còn nhiều điểm khác biệt với CLK GTR Straßenversion nguyên bản. Nhưng ngay từ khi bắt tay vào làm, ông cũng xác định không thể "sao y bản chính 100%" một trong những chiếc xe khó "nhái" nhất trên thế giới.

Thông qua kinh nghiệm lần này, ông có thể nắm rõ hơn sự khác biệt giữa E-Class và CLK GTR Straßenversion, để từ đó có thể mang đến bản độ tốt hơn nữa.

Trong lần cải tiến sau, ông sẽ hạ mui xe thấp hơn nữa, kéo dài hơn, chắn bùn vuốt cong mềm mại hơn và sàn phía sau ngắn hơn.

Bất chấp những thiếu sót, Ackermann cho biết ông rất tự hào về kết quả. Đặc biệt khi ông gần như tự thực hiện tất cả việc chế tạo, ngoài hai người giúp chuẩn bị các phụ tùng và sơn.

Hiện tại, hệ thống truyền động chưa được lắp đặt. Kế hoạch là sử dụng máy của Mercedes-AMG V12. Nhưng bộ phận này khá tốn kém và khó tìm, đồng thời cũng yêu cầu nâng cấp khung gầm rất nhiều. Do đó, không rõ thợ độ có thể hoàn thiện chiếc xe vào cuối năm nay như kỳ vọng hay không.

Toyota Camry bản mui trần bán tải: Thêm thùng Explorer để thành bán tải, giá chỉ hơn trăm triệuToyota Camry bản mui trần bán tải: Thêm thùng Explorer để thành bán tải, giá chỉ hơn trăm triệu

Từng có người bán cưa bán tải để thành xe con thì nay lại có người thêm thùng để biến Toyota Camry bản mui trần thành “Hilux”.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên