20/02/2012 03:20 GMT+7

Thiếu thuốc cấp cho bệnh nhân BHYT?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Tôi bị bệnh hẹp, hở van tim nên thường đến khám bệnh theo diện bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM). Liên tiếp ba lần đi khám bệnh trong tháng 1 và 2-2012 tôi đều không được nhận đủ thuốc như bác sĩ kê toa. Bác sĩ kê toa 4-5 loại nhưng tôi chỉ được cấp 2-3 loại, còn hai loại thuốc có giá tiền cao thì nhân viên bệnh viện bảo tôi ra ngoài mua vì đã hết do “mỗi năm bệnh viện chỉ được cấp thuốc một lần”.

Ngoài ra, ngày 17-2 vợ tôi là Phan Thị Ngọc Trang đến khám bệnh tại bệnh viện nhưng phải trả tiền công khám bệnh đến 50.000 đồng/lần, trong khi những bệnh viện lớn khác chỉ thu 35.000 đồng.

Lê Quốc Đức (TP.HCM)

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân (giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức) trả lời:

- Bệnh nhân Lê Quốc Đức bị hẹp, hở van hai lá đã thay van cơ học, sửa van ba lá. Sau khi khám, bác sĩ thấy người bệnh đang sử dụng thuốc theo toa của Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có hai loại là Digoxin và Sintrom.

Bác sĩ đã tư vấn cho người bệnh phải tiếp tục dùng hai loại thuốc này trong hai tuần và có giải thích rõ hai loại thuốc này Bệnh viện Q.Thủ Đức đang đấu thầu, chưa có kết quả nên chưa có thuốc. Nếu sau hai tuần mà bệnh viện chưa có kết quả đấu thầu thuốc thì sẽ chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Về tiền công khám, tại sảnh Bệnh viện Q.Thủ Đức có nhiều bàn hướng dẫn, tiếp nhận người bệnh, tiếp nhận phản ảnh của người bệnh. Quy trình khám của bệnh viện gồm: tiếp nhận người bệnh có thẻ BHYT và không có thẻ BHYT. Nếu người bệnh có thẻ BHYT sẽ được chọn bàn khám chữa bệnh theo chuyên khoa bệnh. Nếu người bệnh không có thẻ BHYT sẽ được chuyển sang bộ phận khám thu phí.

Tại bộ phận khám thu phí có khám thu phí bình thường và khám dịch vụ. Nếu người bệnh khám thu phí bình thường là 3.000 đồng/lượt và khám tại khu vực khám BHYT. Nếu người bệnh đăng ký khám dịch vụ là 50.000 đồng/lượt và được điền vào phiếu đề nghị khám dịch vụ.

Qua phản ảnh của người bệnh, bệnh viện thấy công tác giải thích, hướng dẫn, tiếp nhận người bệnh của bệnh viện chưa tốt. Bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp và sẽ tiếp tục chấn chỉnh để phục vụ người bệnh tốt hơn.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên