17/11/2013 20:19 GMT+7

Thiết kế tour du lịch bụi ở Bali

THÁI ANH thực hiện
THÁI ANH thực hiện

TTO - * Tôi và nhóm bạn định tổ chức đi Bali (Indonesia) 4 ngày vào cuối năm 2013. Tuy nhiên chúng tôi chưa biết thiết kế chương trình thế nào để có thể tìm hiểu hết những điều đặc biệt của điểm đến này và quan trọng nhất là chi phí của chuyến đi (khách sạn, vận chuyển, ăn uống, dịch vụ khác... ).

Được biết chuyên mục tư vấn du lịch có nhiều anh chị đi trước có kinh nghiệm, mong được chỉ dẫn chi tiết để chúng tôi có thể thực hiện chuyến đi một cách trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm. Cảm ơn nhiều.

Minh Trang

- Trả lời:

Bali là một hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia, hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên lãng mạn và một nền văn hóa đậm đà bản sắc. Dịch vụ du lịch ở đây phát triển khá tốt, nên rất dễ dàng để thiết kế một chuyến du lịch bụi đến đảo Bali trong 4 ngày 3 đêm.

jStV2U9v.jpgPhóng to

Một góc đền mẹ Besakid - Ảnh: Thủy Trần

Về mặt hành trình, chúng tôi xin tư vấn cho nhóm bạn ở trung tâm Ubud (Bali) 2 đêm và 1 đêm ở bãi biển Kuta hoặc Legend hoặc Nusa Dua cho phù hợp với lịch trình tham quan và khám phá. Đây có thể xem là một lịch trình khá kinh điển cho nhiều du khách đến Bali lần đầu.

Ngày thứ 1: Từ sân bay Denpasar, các bạn hãy bắt taxi (chi phí khoảng 400.000-500.000 đồng) về Ubud, một trong những khu vực thú vị và hấp dẫn dành cho du khách. Có thể tìm khách sạn, nhà nghỉ gia đình ở quanh phố Monkey Forest hoặc Kajeng, rất nhiều lựa chọn với chi phí từ 200.000 đồng trở lên.

Thời điểm cuối năm không phải mùa cao điểm, các bạn có thể dễ dàng tìm được nơi trú chân như ý với giá phòng rất rẻ, có bao gồm ăn sáng từ những người chủ nhà hồn hậu, mến khách.

Sau khi nghỉ ngơi, hãy dành thời gian còn lại của ngày đầu tiên để dạo bộ quanh Ubud, khám phá cung điện Ubub, chợ Ubub, các con phố nhỏ với những ngôi đền đặc trưng Bali tinh xảo nhiều tầng mái cọ, cuộc sống của người dân địa phương, con đường Kajeng dẫn ra ruộng lúa, những quán ăn và cửa hàng lấp lánh sắc màu...

Để di chuyển, bạn có 2 lựa chọn: Thuê xe máy với điều kiện có mang theo bằng lái (chi phí khoảng 100.000 đồng/ngày/ xe) hoặc thuê ô tô (khoảng 1.200.000 đồng/ngày/xe 7 chỗ).

Nếu thuê xe máy, bạn chỉ cần xác định các điểm đến dựa trên bản đồ du lịch và hỏi người dân địa phương khi di chuyển, tất nhiên sẽ mất thời gian hơn và có khả năng lạc đường. Tuy nhiên, cũng hứa hẹn mở ra nhiều lịch trình thú vị. Điểm lưu ý là ở Bali nói riêng và Indonesia nói chung, các phương tiện giao thông di chuyển về phía bên trái đường.

Còn nếu thuê ô tô, bạn đã có thêm một người dẫn đường có thể giúp bạn hiểu thêm về văn hóa Bali.

Ngày thứ 2: Sắp xếp lịch trình để khám phá ngôi đền mẹ linh thiêng bậc nhất Bali có tên Besakid nằm cách Ubub khoảng 70km. Trên đường đi có thể ghé thăm làng làm đồ lưu niệm từ gỗ Tegelallang, ngôi đền rừng già Gunnung Kawi, dừng chân ngắm núi lửa Agung, hồ Batur, ăn trưa tại một trong những nhà hàng ở lưng chừng núi trên đường đến với Besakid.

Buổi chiều sau khi dành 2 giờ khám phá Besakid, trên đường về bạn có thể thăm Động Voi, mua sắm các sản vật đặc trưng của Bali làm từ gỗ như mèo, mặt nạ, thằn lằn... để làm quà lưu niệm.

Tối về Ubud ăn tối, đi quán cà phê, dạo phố hay mua vé xem các show ca nhạc nổi tiếng diễn ra lúc 7g30 tối hàng ngày, vé bán quanh cung điện Ubub.

Ngày thứ 3: Các bạn lên lịch trình đi tham quan và khám phá 2 điểm tham quan khá xa khu Ubub là đền thờ thần nước Ulun Danu trên hồ Bretan, chiều ngắm hoàng hôn trên đền Tanah Lot - ngôi đền trên biển, đến khu Kuta, Legend hoặc Nusa Dua tìm khách sạn nghỉ đêm.

Kuta và Legend là hai bãi biển liền nhau khá ồn ào và náo nhiệt với nhiều hoạt động cũng như nhiều dịch vụ du lịch đi kèm. Nusa Dua là khu nghỉ tách biệt và cao cấp hơn nếu các bạn cần một không gian yên tĩnh và thư giãn. Chi phí ở các bãi biển này cao hơn ở Ubub một chút nhưng khá dễ chịu nếu chịu khó tìm kiếm và mặc cả.

Ngày thứ 4: Nghỉ ngơi và khám phá bãi biển, đồng thời lên kế hoạch đi thăm đền Uluwatu cách các khu vực bãi biển này khoảng 1-1,5 giờ chạy xe. Tùy thuộc theo lịch bay về, bạn có thể sắp xếp ngắm hoàng hôn ở Uluwatu trước khi ra sân bay luôn (nên thuê xe ô tô để di chuyển và kết hợp cho khéo vì sân bay Denpasa khá gần Uluwatu và các bãi biển kể trên).

Thời gian để đến, thăm và trở về từ Uluwatu chừng 4 giờ.

pP9A3E5W.jpgPhóng to
Phố Kajeng, Ubub - Ảnh: Thủy Trần

• Một số lưu ý khác:

- Đổi tiền bản địa từ đồng USD tại các cửa hàng có giấy phép, niêm yết tỉ giá rõ ràng, không quan tâm đến các cửa hàng cho tỉ giá rất cao nhưng rồi lại trừ tiền hoa hồng và các khoản linh tinh khác, sẽ rất thiệt.

- Không được phép mặc váy ngắn, quần soọc vào tham quan các ngôi đền tinh thần của dân đảo Bali, do đó hãy chuẩn bị đồ chu đáo, hoặc mua sarong để quấn khi cần (giá khá rẻ, khoảng từ trên 50.000 đồng/cái).

- Mang theo ổ đổi điện đầu tròn hoặc ổ đa năng. Các ổ đổi điện ở Bali thường tụt sâu vào tường, không phù hợp với nhiều phụ kiện của điện thoại, máy ảnh (chân sạc vuông).

- Phải trả một khoản phí nhất định tùy theo từng địa điểm tham quan. Tại đền mẹ Besakid, khi được hỏi có cần người hướng dẫn bản địa không, bạn hoàn toàn có thể từ chối để tiết kiệm chi phí, đừng lầm tưởng hướng dẫn là bắt buộc.

- Hãy để dành 150.000 Rupiad/người để nộp phí sân bay khi bay về tại Denpasar.

Nếu chi tiêu khéo, đoàn đi đủ đông, bạn sẽ mất chỉ từ 200-300 USD/người cho chuyến du lịch này, không kể tiền vé máy bay. Chúc các bạn có một hành trình thú vị.

THÁI ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên