21/02/2013 16:19 GMT+7

Thiết kế mới dành cho ghế ngồi trên máy bay

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Mẫu ghế AirGo được thiết kế bởi Yaghoubi sẽ mang đến sự thoải mái và tiện lợi dành cho hành khách thuộc dạng phổ thông trên máy bay dân dụng như các ghế thuộc khoang hạng nhất.

DW54lM63.jpgPhóng to

Mẫu thiết kế ghế AirGo tạo sự thoải mái và tiện nghi cho các hành khách vé phổ thông trên máy bay - Ảnh: Daily Mail

Ông Yaghoubi cho biết: “Các tính năng hoạt động ở khu vực ghế ngồi phổ thông bị giới hạn bởi khả năng ngả ghế ra sau để nghỉ ngơi, đồng thời người ngồi sau không thể điều khiển được khay gấp” - đây cũng là cảm hứng để ông thiết kế mẫu ghế AirGo.

Mỗi chỗ ngồi trong thiết kế AirGo sẽ có không gian riêng, khay và màn hình giải trí được tách rời và gắn vào khoang hành lý xách tay ở trên đầu mỗi người. Ngoài ra, với ba động cơ được trang bị kèm theo, hành khách có thể tùy chỉnh phù hợp với tư thế, tránh gây mỏi cổ hay lưng và ngăn mồ hôi.

Với thiết kế này, mẫu ghế AirGo thực hiện cuộc cách mạng lớn trong thiết kế ghế ngồi hạng phổ thông trên máy bay, trở ngại ở đây chính là vấn đề chi phí.

Tuy nhiên, các hãng có thể bù đắp doanh thu bằng việc bán kèm sản phẩm thông qua màn hình giải trí như: các ứng dụng, trò chơi, sách, phim ảnh…

Thiết kế này cũng giúp Alireza Yaghoubi thuộc Đại học Malaya chiến thắng giải thưởng quốc gia James Dyson được tổ chức thường niên.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên