28/07/2015 17:19 GMT+7

Mưa lớn ở Quảng Ninh: thiệt hại 1.000 tỷ đồng, 15 người chết

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sau ba ngày mưa lớn, tỉnh Quảng Ninh tan hoang với nhiều điểm sạt lở, ngập úng. Ước tính thiệt hại đến 14g chiều 28-7 là gần 1.000 tỷ đồng, 15 người chết.

Lực lượng cứu hộ đưa những người thiệt mạng trong vụ sập nhà tại Tổ 44, khu 4 (phường Cao Thắng, Tp Hạ Long) - Ảnh: ĐH

Theo ghi nhận thời điểm 16g chiều 28-7, trên địa bàn thành phố Hạ Long bị cắt điện để đảm bảo an toàn cho các khu dân cư.

Tính đến thời điểm này, trận mưa lũ lớn nhất Quảng Ninh trong vòng 40 năm qua đã làm 15 người chết, 2 người mất tích, 7 người bị thương đang được điều trị.

Thông tin từ huyện đảo Cô Tô cho biết, 1.500 khách du lịch ở lại đảo vẫn được đảm bảo an toàn.

Đường ngập nặng tại phường Cao Thắng, Tp Hạ Long

Trước diễn biến phức tạp của mưa lụt, nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định về việc trích dự phòng ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng hỗ trợ TP Hạ Long 6 tỷ đồng, Tp Cẩm Phả 5 tỷ đồng và huyện Vân Đồn 4 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương sử dụng kinh phí tỉnh hỗ trợ, phối hợp với nguồn kinh phí của địa phương khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, thực hiện chính sách trợ giúp xã hội theo quy định. Đối với gia đình có người chết, công ty cổ phần Tập đoàn Indevco sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí mai táng.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mưa lớn Quảng Ninh