28/07/2015 12:56 GMT+7

Quảng Ninh: Ba ngôi nhà sập, chôn vùi chín người

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG

TTO - Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, sáng sớm 28-7, ba ngôi nhà nằm trên đồi ở tổ 44, khu 4 phường Cao Thắng (TP.Hạ Long) đã bị đổ sụp, chôn vùi chín người trong các gia đình này.

Hiện trường ba ngôi nhà chỉ còn trơ móng - Ảnh: Đức Hiếu

Lúc 12g55, có mặt tại hiện trường, CTV Đức Hiếu điện thoại cho biết cả ba ngôi nhà đều là nhà tường xây cấp 4 mái bằng đã bị đất đá trên đồi trôi xuống làm sập đổ hoàn toàn lúc rạng sáng cùng ngày (khoảng 5g ngày 28-7). Hiện trường lúc này chỉ còn trơ móng ba ngôi nhà, và phía dưới sườn đồi là đất đá, cây cối đổ rạp ngổn ngang bùn đất.

Các lực lượng chức năng khẩn trương đào bới tìm kiếm cứu nạn- Ảnh: Đức Hiếu

Theo những người dân có mặt tại hiện trường tham gia cứu hộ thì ba ngôi nhà nằm liền kề nhau, và mọi người đều cùng một gia đình. Đó là nhà của bà Nguyễn Thị Thược (76 tuổi), và 2 ngôi nhà của 2 người con bà Thược, gồm 4 người lớn, bốn trẻ em.

Xe máy xúc cỡ nhỏ cũng được đưa lên đồi đến hiện trường tham gia cứu hộ - Ảnh: Đức Hiếu

Ngay sau khi hay tin ngôi nhà đổ sập, ông Hoàng Quang Hải - phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long cùng trên 200 người là lực lượng quân đội, công an, đoàn thành niên và rất đông người dân sống xung quanh đã có mặt hiện trường để khẩn trương tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã đào bới, tìm được ba người, nhưng chỉ duy nhất nạn nhân Cao Tiến Vỹ (con bà Thược) còn sống và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hai nạn nhân đã tử vong là Đỗ Thu Hiền và cháu bé tên Hoài (vợ và con nạn nhân Vỹ).

Những án hương đã được lập- Ảnh: Đức Hiếu

Lúc này, rất đông các lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ. Một máy xúc cỡ nhỏ cũng đã được điều động đến hiện trường để đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn.

Theo người dân, do đất sạt lở lúc sáng sớm, có thể các nạn nhân vẫn đang ngủ nên không thể thoát khỏi tai nạn thương tâm này.

Nhiều khu dân cư có nguy cơ sạt lở rất cao

Ngày 28-7, hàng ngàn lượt xe cộ phải quay đầu tìm hướng đi khác để vào trung tâm TP. Hạ Long (Quảng Ninh) khi đoạn đường dẫn lên cầu Bãi Cháy bị ngập nặng.

 

Một căn nhà bị ngập đến tận nóc tại khu vực Bãi Cháy - Ảnh: Tiến Thắng

Ghi nhận tại khu vực này, mưa lớn tầm tã kéo dài hàng tiếng đồng hồ khiến nước liên tục dâng cao làm hàng loạt đoạn đường chìm ngập trong biển nước mênh mông. Hàng trăm lượt xe máy, ôtô dừng chờ nước rút song vẫn phải quay đầu tìm hướng đi khác để vào trung tâm TP. Hạ Long vì nước tại đường dẫn lên cầu Bãi Cháy sâu gần 1 mét.

Biển cảnh báo nước ngập sâu cũng được cơ quan chức năng đặt ngay trên đường để cảnh báo người dân. Tại phường Bãi Cháy (Quảng Ninh), hàng trăm căn nhà tại nhiều khu vực bị ngập nặng, người dân phải di dời đến những nơi ở cao hơn.

Nhiều ngôi nhà tại các khu vực ven đồi núi, đất đá sạt lở khoét hàm ếch vào sát móng nhà, đe dọa đổ sập bất cứ lúc nào. Đất đá sạt lở cũng chia cắt nhiều tuyến đường tại phường Bãi Cháy.

Đến 14g cùng ngày mưa vẫn tầm tã, nước từ các đồi núi chảy xuống tiếp tục đe dọa nguy cơ sạt lở. Hàng ngàn người dân tại các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở được cơ quan chức năng chủ động thông báo để di dời đến nơi an toàn.

Biển nước mênh mông tại đoạn đường dẫn lên cầu Bãi Cháy khiến nhiều xe cộ không thể vào trung tâm TP. Hạ Long - Ảnh: Tiến Thắng

 

 

 Biển báo nước ngập sâu cảnh báo cho người đi đường - Ảnh: Tiến Thắng
Nhiều xe dừng chờ nước rút nhưng vẫn phải quay đầu tìm hướng đi khác để vào trung tâm TP. Hạ Long - Ảnh: Tiến Thắng
Một thanh niên chật vật dắt xe chết máy qua đoạn nước ngập - Ảnh: Tiến Thắng
Nhiều nhà hàng phải đóng cửa vì nước ngập nặng - Ảnh: Tiến Thắng
Đất đá sạt lở khiến xe cộ không thể đi lại - Ảnh: Tiến Thắng
Đất đá sạt lở tràn ra đường - Ảnh: Tiến Thắng
 Đất đá sạt lở khoét hàm ếch đe dọa nhiều nhà dân tại phường Bãi Cháy - Ảnh: Tiến Thắng
ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên