08/12/2015 17:32 GMT+7

Máy in tích hợp tường lửa bảo vệ dữ li​ệu

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ba dòng máy in HP giới thiệu cho doanh nghiệp tập trung hướng đến các tính năng bảo vệ dữ liệu an toàn bao gồm cả "tường lửa".

Người dùng điều khiển máy in đa năng HP Enterprise mới qua bảng điều khiển cảm ứng, ứng dụng di động... tích hợp các tính năng bảo mật - Ảnh: Phong Vân
Người dùng điều khiển máy in đa năng HP Enterprise mới qua bảng điều khiển cảm ứng, ứng dụng di động... tích hợp các tính năng bảo mật - Ảnh: Phong Vân

Ba sản phẩm máy in LaserJet mới do HP và FPT Trading cùng giới thiệu tại thị trường VN dành cho doanh nghiệp tối ưu khả năng bảo mật trước các nguy cơ tấn công độc hại nhắm đến các doanh nghiệp ngày càng gia tăng.

64% các nhà quản trị IT tin rằng máy in của họ hầu như đều bị nhiễm mã độc. Không chỉ vậy, 56% các doanh nghiệp bỏ qua máy in trong chiến lược an ninh thiết bị đầu cuối của họ

Theo Ponemon Institute

Máy in là một mục tiêu có thể bị khai thác tấn công trong khâu bảo mật tổng thể của mạng doanh nghiệp với thông tin, tài liệu quan trọng. Các dòng máy in doanh nghiệp đã có các cơ chế phân cấp tài khoản, mã hóa dữ liệu, bảo mật sinh trắc học qua nhận dạng dấu vân tay. Và nay HP bổ sung thêm ba tính năng tối ưu bảo mật cho máy in trong doanh nghiệp gồm:

SureStart: HP đem tính năng bảo vệ BIOS từ khâu khởi động máy trên máy tính xách tay HP Elite vào máy in. SureStart phát hiện và tự phục hồi lại nguyên trạng khi nhận thấy có dấu hiệu tấn công độc hại vào BIOS máy in HP LaserJet Enterprise.

Whitelist: "danh sách trắng" chứa đựng danh sách các phần mềm điều khiển thiết bị (firmware) của bên thứ ba được HP chứng thực phù hợp với máy in.

Run-time Intrusion Detection: phát hiện xâm nhập trong thời gian thực (real-time), hoạt động như một "tường lửa" (firewall) của máy in, theo dõi các tấn công độc hại vào máy in khi nó đang hoạt động. Tính năng này do HP hợp tác phát triển cùng công ty bảo mật các thiết bị nhúng Red Balloon do ĐH Columbia sáng lập.

Những tính năng mới trên được đồng bộ trên tất cả các máy in HP Laser Enterprise và Officjet Enterprise X với công nghệ PageWide.

Bên cạnh đó, bản cập nhật firmware mới sẽ đưa ba tính năng này vào một số dòng máy in HP LaserJet Enterprise đã được phân phối từ tháng 4-2015. Hai tính năng thiết lập "danh sách trắng" và Run-time Instrusion Detection có thể được thêm vào các dòng máy in HP LaserJet và Pagewide Enterprise ra mắt từ năm 2011 qua gói cập nhật dịch vụ HP FutureSmart (firmware của HP cho phép nâng cấp các tính năng mới trên các dòng máy in HP Enterprise).

Ngoài ba tính năng trên, máy in tiếp tục "hòa nhập" vào các chính sách bảo mật chung của doanh nghiệp qua giải pháp quản lý HP JetAdvantage Security Manager, bao gồm tự động phục hồi thiết bị giúp dễ tìm thấy, kết nối và quản lý máy in.

* Các dòng máy in mới trang bị tính năng bảo mật, in nhanh: HP LaserJet Enterprise M506 series, HP LaserJet Enterprise MFP M527 series và HP Color LaserJet Enterprise MFP M577 series.

Các dòng máy in tích hợp tính năng bảo mật dành cho doanh nghiệp được HP giới thiệu - Ảnh: Phong Vân
Các dòng máy in tích hợp tính năng bảo mật dành cho doanh nghiệp được HP giới thiệu - Ảnh: Phong Vân
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên