Cụm từ "Phụng sự bạn đọc" được in lớn trong không gian làm việc mới của tòa soạn Tuổi Trẻ như lời nhắc nhở mỗi ngày - Ảnh: Nhã Khanh
Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển như hiện nay, một phóng viên phải thường trú cả trong đời thực lẫn trong cuộc sống ảo.
Không thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội, lơ đễnh một phút bạn có thể mất ngay một thông tin hay. Để chậm thông tin thôi cũng đã không còn "phụng sự bạn đọc".
Nhưng không phải lúc nào việc bám theo mạng xã hội cũng là cái hay. Có một điểm trừ mà không riêng gì tôi, nhiều bạn đọc sẽ không thích khi báo chí cứ "đu theo trend" (xu hướng), ăn theo mạng xã hội.
Nguyễn Đắc Thành (Huế)
Dĩ nhiên báo chí điện tử giờ hơn nhau ở view (lượt xem), nên việc bám trend là một hình thức giúp tăng bạn đọc, tăng sự tương tác. Nhưng xu hướng của đám đông trên mạng xã hội nhiều lúc rất tầm thường, vô bổ. Từ ngữ trên mạng nếu lạm dụng sẽ tạo ra sự phản cảm, hạ thấp tờ báo. Nếu Tuổi Trẻ cũng "đu theo trend", bạn đọc sẽ hỏi: Tuổi Trẻ mà cũng thế này sao?!
Rất vui điều đó chỉ là đôi khi thôi. Tuổi Trẻ với tôi đến hôm nay vẫn là một kênh thông tin tử tế để đọc, để tin. Kỷ niệm 45 năm ngày báo ra số đầu tiên, chúc Tuổi Trẻ luôn xứng đáng với slogan "Phụng sự bạn đọc".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận