28/07/2011 10:04 GMT+7

Thiago Alcantara mang cúp Audi về Tây Ban Nha

NGỌC ĐIỆP (theo AFP, AP, ESPN)
NGỌC ĐIỆP (theo AFP, AP, ESPN)

TTO - Với cú đúp của tiền vệ Thiago Alcantara, Barcelona đã khuất phục Bayern Munich với tỉ số 2-0 trong trận chung kết giải đấu giao hữu tứ hùng Audi Cup 2011 vừa kết thúc sáng 28-7.

TTO - Với cú đúp của tiền vệ Thiago Alcantara, Barcelona đã khuất phục Bayern Munich với tỉ số 2-0 trong trận chung kết giải đấu giao hữu tứ hùng Audi Cup 2011 vừa kết thúc sáng 28-7.

Barca của huấn luyện viên Pep Guardiola bước vào trận đấu với khá nhiều cầu thủ trụ cột như Victor Valdes nơi khung thành, Sergio Busquet ở hàng thủ, tuyến giữa có Iniesta, Keita, trong khi hàng tiền đạo có sự góp mặt của David Villa và Pedro. Ngược lại, Bayern Munich sử dụng đội hình phần lớn là những cầu thủ của đội hình 2 và đặc biệt thiếu vắng bộ đôi “Robbery” (Robben và Ribery) nơi hành lanh hai cánh vì chấn thương.

Chính vì lực lượng giữa hai bên có sự khác biệt quá lớn, Barcelona đã dễ dàng khống chế thế trận và liên tiếp tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, phải đến hiệp 1 của trận đấu chỉ còn vài phút  sẽ kết thúc, các vị khách đến từ Tây Ban Nha mới tìm được đường vào khung thành của thủ môn H.J.Butt bên phía “hùm xám”. Tác giả pha lập công của đội bóng xứ Catalan do công tiền vệ trẻ sinh năm 1991 Thiago Alcantara.

Sang hiệp 2, HLV Jupp Heynckes của Bayern lần lượt tung những cầu thủ trụ cột như Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos, Thomas Mueller, Mario Gomez vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của Barca. Ngược lại, họ còn bị thủng lưới thêm khi Thiago Alcantara tỏa sáng rực rỡ với tình huống dứt điểm kỹ thuật làm tung nóc lưới Bayern rất đẹp mắt vào phút 74.

Ở trận tranh hạng 3, AC Milan hai lần vượt lên dẫn trước Internacional nhờ các bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic và Pato, song cũng bấy nhiêu lần họ không thể duy trì được thế dẫn điểm khi để đại diện đến từ Brazil gỡ hòa 2-2 chung cuộc. Tỉ số bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu buộc Milan và Internacional phải nhờ đến loạt sút luân lưu. Và Internacional may mắn hơn khi vượt qua nhà đương kim vô địch Serie A với tỉ số 2-0.

* Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác: Kitchee - Chelsea 0-4, Hertha BSC - Real Madrid 1-3, Bordeaux - Brest 2-0, Espanyol - Boca Junioes 3-1…

NGỌC ĐIỆP (theo AFP, AP, ESPN)

NGỌC ĐIỆP (theo AFP, AP, ESPN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên