21/12/2016 21:37 GMT+7

Smartphone Nokia dùng Android trở lại đầu năm 2017

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu điện thoại Nokia hiện nay tuyên bố sẽ trở lại thị trường smartphone năm 2017 và lần này sử dụng hệ điều hành Android.

Điện thoại phổ thông Nokia 150 giá 26 USD (tương đương tầm 600.000 đồng), sản phẩm điện thoại di động đầu tiên mang thương hiệu Nokia dưới thời HMD - Ảnh: VentureBeat
Điện thoại phổ thông Nokia 150 giá 26 USD (tương đương tầm 600.000 đồng), sản phẩm điện thoại di động đầu tiên mang thương hiệu Nokia dưới thời HMD - Ảnh: VentureBeat

HMD tuyên bố hoàn tất thương vụ mua lại thương hiệu điện thoại di động Nokia, được sử dụng tên Nokia trên điện thoại trong 10 năm tới, và sẽ sớm cho ra mắt điện thoại thông minh (smartphone) Nokia vào đầu năm 2017.

HMD Global OyOy (HMD) có khẩu hiệu (slogan) "The Home of Nokia phones" (Ngôi nhà của những điện thoại Nokia -pv) vẫn tiếp tục cho ra mắt điện thoại di động phổ thông (feature phone) thương hiệu Nokia bên cạnh điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Và theo thoả thuận, HMD trả phí bản quyền thương hiệu cho Nokia trên mỗi chiếc điện thoại và máy tính bảng bán ra.

Theo thông tin ban đầu, HMD sẽ trình làng một số smartphone Nokia dùng Android tại Đại hội Di động Toàn cầu (Mobile World Congress) 2017 diễn ra vào tháng 2-2017. Đây là những chiếc smartphone dùng Android mang nhãn hiệu Nokia đầu tiên.

Nokia rời khỏi thị trường điện thoại di động năm 2014 sau thương vụ thâu tóm của Microsoft. Trong hai năm, những chiếc điện thoại Lumia mang thương hiệu Microsoft dần đẩy Nokia vào "hậu trường". Windows Phone/Windows Mobile không đủ sức hấp dẫn so với Android và iOS nên cũng "lụi tàn" nhanh chóng, kéo theo "đế vương" một thời Nokia.

Về phía HMD, giám đốc điều hành (CEO) Arto Nummela làm việc cho Nokia từ năm 1998 và 20 năm sau đó ở Microsoft sẽ đồng hành cùng chủ tịch HMD Florian Seiche có bề dày kinh nghiệm khi làm việc tại Siemens, nhà mạng Orange, HTC và Nokia. Và trong phần trả lời phỏng vấn Reuters, Florian Seiche cho biết "sẽ không bỏ qua bất kỳ thị trường nào".

Tuyên bố trên được minh chứng qua văn phòng mới của HMD tại Việt Nam, thông qua một đối tác địa phương. Theo Reuters, HMD đã mở văn phòng tại 40 địa điểm trên thế giới.

Vừa qua, một số hình ảnh về những chiếc smartphone dùng Android thương hiệu Nokia của HMD xuất hiện trên các mạng xã hội với tên gọi D1C hay Nokia P, được cho là sẽ sớm có mặt đầu năm 2017. Tuy nhiên, thông tin, hình ảnh và cấu hình máy vẫn chưa được HMD xác nhận.

Hình ảnh đồ hoạ được cho là mẫu Nokia D1C - Ảnh: Weibo
Hình ảnh đồ hoạ được cho là mẫu Nokia D1C - Ảnh: Weibo
HMD thuộc sở hữu của Smart Connect LP, một quỹ tư nhân điều hành bởi Jean-Francois Baril. Những chiếc điện thoại di động Nokia ra mắt năm 2017 sử dụng hệ điều hành Android của Google và sẽ do nhà thầu sản xuất Foxconn (Đài Loan) thực hiện.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên