25/08/2013 08:30 GMT+7

Thị trưởng San Diego từ chức vì tình dục

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Thị trưởng Bob Filner của San Diego (Mỹ) cuối cùng chấp nhận từ chức sau khi bị hàng loạt phụ nữ tố cáo quấy rối tình dục trong vài tuần qua. “Tôi không bao giờ muốn ra đi như thế này” - báo New York Times dẫn lời ông Filner tuyên bố ngày 23-8, sau hơn 20 năm làm thị trưởng San Diego.

IRj6TLXt.jpgPhóng to
Thị trưởng Bob Filner thông báo từ chức ngày 23-8 - Ảnh: Reuters

Đơn từ chức đưa ra sau sáu tuần xôn xao ở thành phố San Diego khi liên tiếp 18 phụ nữ tố thị trưởng quấy rối họ. Trong đó, cựu nữ phát ngôn Irene McCormack Jackson cho biết từng bị thị trưởng yêu cầu không mặc đồ lót đi làm, đòi hôn và muốn nhìn bà khỏa thân.

Ông Filner gửi lời xin lỗi đến những người tố cáo, tuy nhiên ông khẳng định mình cũng là nạn nhân và không cố ý quấy rối. Ông biện hộ rằng chỉ muốn “tạo quan hệ cá nhân” với mọi người nhưng lại “vụng về”. Tuy nhiên từ chức không có nghĩa là chấm hết vì bên kiện ông Filner vẫn muốn làm rõ trước tòa và công tố bang California cho biết sẽ tiếp tục điều tra hình sự chống lại ông.

Theo thỏa thuận từ chức, thành phố San Diego sẽ thanh toán các chi phí cho ông Filner, bao gồm một số thiệt hại từ vụ kiện và gần 100.000 USD thuê luật sư cho ông, theo Reuters. Nhiều người kêu gọi bác bỏ việc chi trả nhưng một số khác cảm thông với ông Filner vì những nỗ lực của ông trong việc giúp đỡ người nghèo. Thị trưởng mới sẽ được bầu trong vòng 90 ngày tới.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên