08/06/2011 03:01 GMT+7

Thị trường nông thôn ngày càng hấp dẫn

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - VN luôn được đánh giá là quốc gia có thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất châu Á với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh bán lẻ hiện đại.

Bà Nguyễn Nữ Tuyết Hồng, giám đốc nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường TNS, đưa ra đánh giá như vậy tại hội thảo về bán lẻ và cơ hội cho doanh nghiệp do Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao phối hợp với CLB Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) tổ chức ngày 7-6.

Theo bà Hồng, tỉ lệ tăng trưởng thị trường tiêu dùng của VN trong quý 4-2010 đạt 21%, cao hơn hẳn so với các nước trong khu vực châu Á như Thái Lan 4,5%, Philippines 4,6%, Malaysia 1,9%...

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của kênh bán lẻ hiện đại, thị trường bán lẻ VN đang có sự dịch chuyển theo chiều rộng về thị trường nông thôn. Điều này thể hiện rõ nhất qua hàng trăm chuyến bán hàng về nông thôn được các doanh nghiệp thực hiện.

Theo bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân - giám đốc điều hành Công ty Vinamilk, thị trường nông thôn chiếm 69% dân số cả nước, tiêu thụ 46% giá trị ngành hàng tiêu dùng nhanh, chỉ riêng ngành hàng sữa nước vùng nông thôn tiêu thụ gần 40% giá trị. Tuy nhiên thực trạng chung của các doanh nghiệp VN là có hệ thống phân phối tại nông thôn nhưng chưa kiểm soát chặt và chưa có độ phủ tốt nhất, dẫn đến thị trường này vẫn còn bị bỏ ngỏ.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên