10/12/2024 15:27 GMT+7

Thị trường giỏ quà Tết: Khởi động sớm, hàng bình dân 'lên ngôi'

Hàng loạt giỏ quà Tết, bánh kẹo đã được doanh nghiệp tung ra thị trường với đa dạng mẫu mã, giá tốt, và đặc biệt ưu tiên hàng bình dân để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm.

Thị trường giỏ quà Tết: Khởi động sớm, hàng bình dân 'lên ngôi' - Ảnh 1.

Hộp quà, giỏ quà Tết năm nay được nhiều doanh nghiệp tung ra theo hướng "bình dân hóa" - Ảnh: N.TR

Theo ghi nhận tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng, hiện lượng lớn giỏ quà Tết, hộp bánh kẹo Tết... đã được doanh nghiệp chất đầy cả kệ với giá tốt, thậm chí khuyến mãi.

Cụ thể, tại nhiều siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, hàng nghìn giỏ quà Tết, hộp quà tặng với đa dạng mẫu mã và giá cả đã được bày bán, đặc biệt nhiều nhất là dòng từ 150.000 - 600.000 đồng/giỏ, thậm chí có giỏ chỉ 99.000 đồng.

Đại diện Co.opmart cho biết giỏ quà Tết năm nay được bán sớm và sẽ tập trung đẩy mạnh 15 loại giỏ bình dân, trong đó chủ yếu kẹo mứt, các loại hạt, đồ gia vị, thực phẩm bổ dưỡng...

Tương tự, tại hệ thống Lotte Mart, lượng lớn giỏ quà cũng được giới thiệu đến người dân. Ngoài áp dụng chiết khấu giỏ quà Tết lên đến 15%, hệ thống này cho biết sẽ tặng voucher, giảm giá thêm cho đơn hàng lớn...

Về chủng loại khá đa dạng với hàng chục mẫu, có giá từ 190.000 - 2.070.000 đồng/giỏ. Đặc biệt lượng giỏ bình dân từ 190.000 - 500.000 đồng được ưu tiên tung ra nhiều nhất. Lotte Mart cho biết còn giới thiệu thẻ quà tặng có giá trị từ 100.000 - 5.000.000 đồng để cho khách thêm lựa chọn.

Trong khi đó, đại diện siêu thị Emart cho biết năm nay chủ động bày bán sớm, đa dạng giỏ quà với hơn 25 chủng loại khác nhau có giá từ 299.000 - 2.190.000 đồng/giỏ, trong đó phần lớn dưới 1 triệu đồng.

Ngoài tập trung sản lượng bán vào phân khúc tầm trung, năm nay đơn vị chủ động giảm kẹo mứt, và gia tăng các sản phẩm tốt cho sức khỏe vào trong giỏ quà như bánh gạo lứt, trà, hạt các loại...

Trước nhu cầu gia tăng ở phân khúc giá thấp, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng thay đổi chiến lược quà Tết để phù hợp với thị trường. Cụ thể, đại diện Orion Vina cho biết đã tăng 20-25% số lượng hàng cho Tết năm nay, trong đó tập trung mạnh vào sản phẩm bình dân, giá từ 88.000 - 500.000 đồng.

"Đây là chiến lược nhằm tiếp cận người dùng trong bối cảnh họ ưu tiên tìm quà Tết giá hợp lý, đảm bảo chất lượng. Nhờ sản phẩm đa dạng, giá hợp lý, công ty ghi nhận mức tăng trưởng trong những tuần đầu mở bán", đại diện Orion Vina nói.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 10-12, đại diện Tập đoàn Kido cho biết ngoài dòng bánh kẹo cố gắng giữ giá bán tốt, năm nay chủ động đưa ra lượng lớn gói quà Tết theo hướng "bình dân hóa" với giá chỉ 100.000 - 200.000 đồng/giỏ, phần lớn là sản phẩm thiết thực như dầu ăn, nước mắm, đồ gia vị...

"Các doanh nghiệp là nguồn khách hàng chọn mua giỏ quà nhiều nhất nhưng năm nay nhiều nơi thông báo cắt giảm chi phí. Giữ giá, ưu tiên phân khúc giá thấp là điều hợp lý".

Ngoài giỏ quà Tết của siêu thị, nhiều doanh nghiệp cũng đã tưng bừng đưa ra thị trường các loại hộp quà Tết mang thương hiệu riêng với nhiều thiết kế vỏ hộp mới lạ, tăng khuyến mãi, khuyến mãi sớm hơn so với các năm.

Tăng bán online quà Tết

Saigon Co.op cho biết ngoài bán trực tiếp, năm nay đơn vị tăng mạnh bán giỏ quà Tết qua kênh online ở nhiều tỉnh, thành. Với chính sách này, sau đặt mua, chỉ trong thời gian ngắn hàng sẽ được chuyển đến tay người đặt mua hoặc người được tặng, rất nhanh chóng và tiện lợi.

Thị trường giỏ quà Tết: Khởi động sớm, hàng bình dân 'lên ngôi' - Ảnh 2.Đón Tết linh đình cùng kho quà gần 5,6 tỉ đồng từ VNPT

Chỉ với 20.000 đồng nạp thẻ, đăng ký, gia hạn gói cước Di động VinaPhone hoặc Internet VNPT, khách hàng sẽ có ngay cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max, iPhone 16 cùng hàng ngàn quà tặng giá trị trong siêu khuyến mại mùa Tết.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên