18/12/2013 05:20 GMT+7

Thị trường giỏ quà khởi động sớm

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Không khí tết gần như đã có mặt tại khắp các điểm bán lẻ, từ siêu thị tới chợ truyền thống. Rất nhiều mặt hàng đặc trưng như giỏ quà, các loại bánh kẹo gần như tràn ngập để chào đón người mua.

g3BT0SaP.jpgPhóng to
Người tiêu dùng tìm hiểu giỏ quà tết tại hệ thống Satra Food (Q.Tân Phú, TP.HCM) - Ảnh: D.Tuấn

Có lẽ giỏ quà tết năm nay là mặt hàng được các đơn vị bán lẻ chuẩn bị kỹ lưỡng và đặc sắc hơn so với mọi năm. Từ cách đây hơn một tháng, nhiều siêu thị bán lẻ đã đưa lên kệ những giỏ quà với mức giá phong phú, thậm chí rẻ hơn so với mọi năm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Hệ thống Co.op Mart dự kiến từ ngày 2-1-2014 sẽ chính thức đưa lên kệ các loại giỏ quà với khoảng 73 mẫu quà được giới thiệu, mức giá từ 100.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị này sẽ đưa ra thị trường các loại túi quà tết với mức giá 200.000-400.000 đồng dành cho đối tượng thu nhập trung bình.

Trước đó, Big C đã đưa ra thị trường hơn 20 loại giỏ quà khác nhau. Ghi nhận tại Bic C Trường Chinh (TP.HCM) cho thấy các loại giỏ quà có mức giá trung bình 270.000-500.000 đồng/giỏ được nhiều người quan tâm hơn cả. Năm nay với khoản tiền 79.000 đồng, người tiêu dùng vẫn có thể mua được giỏ quà với trà, rượu, bánh, kẹo đem biếu tặng hoặc sử dụng trong ngày tết.

Tại nhiều cửa hàng trong hệ thống Satra Food, giỏ quà cũng được đưa vào kinh doanh từ cách đây hơn một tháng nhằm thăm dò thị trường. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường giỏ quà năm nay được khởi động sớm, nhằm tạo không khí tết chứ sức mua không đáng kể.

Tại các chợ truyền thống, tiểu thương đã có kế hoạch nhập hàng tết từ cách đây cả tháng, nhưng hầu hết cho biết không trữ hàng mà bán theo nhu cầu. Tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), các loại bánh quy đóng hộp hút hàng như Danisa, Kinh Đô hay Bibica đã được đưa lên kệ với số lượng lớn, trưng bày đẹp mắt nhằm thu hút người tiêu dùng. Tiểu thương Thu Hòa cho biết sức mua vẫn chưa có gì đáng kể, chủ yếu là giới thiệu với người tiêu dùng, phải nửa tháng nữa mới chính thức bước vào đợt mua sắm bánh kẹo tết. Tại nhiều chợ khác, các tiểu thương cũng bắt đầu nhập các loại hạt bí, hạt sen, mứt có mức giá dao động 90.000-125.000 đồng/kg về sạp nhằm chuẩn bị mùa sắm tết đã cận kề.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên