08/06/2017 10:17 GMT+7

​Thị trường chứng khoán phản ứng ra sao với tiết lộ của Comey?

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Thị trường chứng khoán châu Á chao đảo trong sáng nay (8-6) trong khi ở New York lại tăng nhẹ vào cuối ngày 7-6 (giờ địa phương).

Tổng thống Donald Trump và cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump và cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters

Việc công bố sớm những lời khai của ông James Comey, cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), trong mắt các nhà đầu tư ở Mỹ xem ra lại không gây quá nhiều ảnh hưởng như cách truyền thông đưa tin.

Các thị trường chứng khoán châu Á có chao đảo trong phiên giao dịch sáng nay (8-6) khi các nhà đầu tư chờ đón các quyết định từ cuộc điều trần của James Comey trước Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ, kết luận từ cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và cuộc bầu cử Quốc hội trước hạn của Anh.

Chỉ số chứng khoán của MSCI phần châu Á - Thái Bình Dương không tính Nhật Bản giảm 0,27% trong khi chỉ số Nikkei của Nhật tăng 0,3% nhờ sự hồi phục của đồng USD so với đồng yên.

Trong khi đó, Chỉ số Dow Jones cuối ngày 7-6 tăng 0,18%, tương đương 37,46 điểm; chỉ số S&P-500 tăng 0,16%, tương đương 3,81 điểm; chỉ số Nasdaq Composite tăng mạnh hơn, đến 0,36%, tương đương 22,32 điểm.

Đươgn nhiên đó chỉ là những phản ứng bước đầu trước phiên điều trần quan trọng diễn ra trong ngày 8-6 (giờ địa phương).

Hôm nay cũng là ngày người dân Anh đi bỏ phiếu bầu Quốc hội trước thời hạn và kết quả cuộc bỏ phiếu này cũng sẽ tác động không nhỏ đến thị trường châu Âu và toàn cầu trong bối cảnh Anh đang thực thi bước rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Hôm nay cũng là ngày thị trường chờ đón quyết định của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) về chính sách tài chính của khối.

Về việc công bố lời khai của cựu giám đốc FBI Comey, ông Gene Tannuzzo, nhà quản lý quĩ của Columbia Threadneedle, nhận định thẳng thắn: “Tôi thấy chuyện đó chẳng thể dẫn đến qui trình phế truất tổng thống Donald Trump được. Chúng tôi chẳng thấy có gì mới. Các nhà đầu tư không nghĩ rằng có chuyện gì trầm trọng so với những gì chúng ta đã biết. Chẳng có gì là sai phạm hình sự ở đây”.

Những gì tổng thống Donald Trump thực thi trong vài tháng qua đã giúp Phố Wall đạt được các chỉ số lạc quan, nhưng tạo việc làm, giảm thuế và đầu tư khổng lồ cho hệ thống hạ tầng ở Mỹ.

Ông Peter Costa, chủ tịch công ty chứng khoán Empire Executions, cũng nhận định rằng việc công bố lời khai bằng chữ của James Comey "không có gì quá nghiêm trọng để gây nguy hại như ta nghĩ".

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên