23/06/2017 11:18 GMT+7

Thí sinh than đề môn sinh dài

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Sau giờ thi môn sinh, nhiều thí sinh than đề dài, mất nhiều thời gian đọc đề. Một số thí sinh nhận định đề không đánh đố học sinh.

Thí sinh trao đổi về đề thi môn sinh sau giờ thi tại Trường THPT Võ Thị Sáu, Q. Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: Huệ Lâm
Thí sinh trao đổi về đề thi môn sinh sau giờ thi tại Trường THPT Võ Thị Sáu, Q. Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: Huệ Lâm

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1, TP.HCM, hầu hết thí sinh cho rằng đề sinh khó và dài, không thể làm kịp trong 50 phút.

"Lý thuyết dễ nhưng phần bài tập khó dần, có một số câu khá dài. Em nghĩ nhiều bạn sẽ không làm được hết mà đánh lụi 10-15% câu", Minh Thi (học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa) đạt điểm trung bình môn sinh 9 điểm cho biết. 

Nhóm nữ sinh trường THPT Tân Túc nhận định đề sinh khó hơn đề thi thử. "Một số bạn chuyên sinh còn cho rằng khó hơn hóa, lý. Đề của em lý thuyết ít, bài tập nhiều và khó, bài tập phân tích câu đúng sai làm em lúng túng", thí sinh Kim Ngọc nói.

Thí sinh Trần Hoàng Tuấn Hưng, THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ thì than đề thi sinh học quá dài, mất nhiều thời gian đọc đề. Phần lý thuyết dễ trừ phần sinh thái và tiến hóa, học sinh phải suy luận mới có đáp án đúng. Còn phần bài tập thì khó về gen, cấu trúc.

Thí sinh Trương Mỹ Tuyết trường Thực hành Sư phạm TP Cần Thơ cũng nói đề thi sinh học quá dài.

Là một thí sinh ban D, Đỗ Phương Anh, THPT Cầu Giấy, Hà Nội đánh giá đề thi sinh năm nay cơ bản, kiến thức hầu hết là lớp 12.

Đánh giá cả 3 môn vào sáng nay, Phương Anh cho cho biết đề khối khoa học tự nhiên không quá khó như em nghĩ, câu hỏi tập trung vào phần cơ bản khá nhiều. Mặc dù đăng kí thi đủ các môn cả khoa học tự nhiên và khoa học xã hội nhưng em cũng không cảm thấy có quá nhiều áp lực.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Yên Hòa cho rằng nhìn chung đề thi của cả ba môn lý, hóa, sinh dễ đạt điểm 6,7 tuy nhiên để đạt điểm cao thì rất khó vì thời gian 60 phút cho 50 câu là quá dài. Thí sinh Vũ Ngọc Lâm tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội thì nói, thí sinh phải thi 3 môn liền khá căng thẳng. 

Trong khi đó tại điểm thi THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh, thí sinh Đinh Quang Hưng cho biết đề thi môn sinh khá hay và có tính phân loại cao, học sinh có thời gian vừa đủ để làm và đọc lại một lần là hết thời gian. Đề khó nhất khoảng 5 câu cuối liên quan đến phần tính toán. Hưng tự tin em làm được trên 8 điểm.

Tại điểm thi trường Quốc học Quy Nhơn, TP Quy Nhơn, Bình Định, đa số thí sinh đều nhận định đề thi môn sinh dài và độ khó tăng dần. Thí sinh Võ Quốc Tuấn cho biết kiến thức cơ bản nằm trong khoảng từ câu 1-35, còn từ câu 35 trở đi là các câu bài tập khó, nếu làm sẽ mất nhiều thời gian và khó đạt được điểm tuyệt đối. 

Kết thúc phần thi môn sinh, nhiều thí sinh tại Đà Nẵng than đề khó và dài khiến các thí sinh làm không trọn vẹn hết bài. Thí sinh Lê Thị Phương Anh (điểm thi trường THPT Trần Phú) cho biết đề thi sinh học có 40 câu, trong đó khó nhất là phần toán. Đề thi dài, lại khó nên Phương Anh chỉ làm được 50%, những câu còn lại thí sinh này chọn trắc nghiệm kiểu hên xui.

Các thí sinh tại điểm trường THPT Yên Hòa, Hà Nội rạng rỡ sau buổi thi tổ hợp Lý - Hóa - Sinh - Ảnh: HOÀI NAM
Các thí sinh tại điểm trường THPT Yên Hòa, Hà Nội rạng rỡ sau buổi thi tổ hợp lý - hóa - sinh - Ảnh: HOÀI NAM
Thí sinh tại điểm thi THPT Chuyên Hạ Long ra về trong tâm trạng thoải mái -
 Ảnh: ĐỨC HIẾU
Thí sinh tại điểm thi THPT Chuyên Hạ Long ra về trong tâm trạng thoải mái - Ảnh: ĐỨC HIẾU
NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên