Thí sinh chuyên Văn đạt 28,5 điểm khối A ​đăng ký ĐH Duy Tân

THU THẢO
THU THẢO

Là nữ sinh chuyên văn của trường chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam) nhưng Thu Ngân lại đạt điểm số cao gần tuyệt đối với các môn thi khối A trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, trong đó vật lý đạt 9,5 điểm, hóa học đạt 9,5 điểm và đạt 9 điểm môn toán.

Ngân đăng ký nguyện vọng 1 vào trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) với mong ước trở thành một nhà quản lý giỏi trong lĩnh vực du lịch

Xuất thân trong một gia đình thuần nông có 3 anh em, Thu Ngân là cô em út được cả gia đình “dồn góp” niềm tin và kinh tế với mong muốn em sẽ có thành tích thật tốt trong học tập. Không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ và các anh, trong thời gian đi học, Ngân luôn là một trong những học sinh xuất sắc nhất trường, là niềm tự hào của gia đình.

Từ những năm học cấp 2 cho đến cấp 3, Thu Ngân thường xuyên có mặt trong đội hình thi học sinh giỏi môn văn của trường. Tuy nhiên, nhận thức được thế mạnh của bản thân còn là ở các môn học tự nhiên, Thu Ngân đã kiên trì giữ vững “tình yêu” với những môn học được cho là khô khan hơn nhiều so với các môn học xã hội.

Nữ sinh Lê Thị Thu Ngân 

Thu Ngân chia sẻ: “Trong học tập, tôi luôn giữ tinh thần thoải mái nhất, không để mình quá căng thẳng trước áp lực thi cử. Không chỉ chú tâm vào những giờ học lý thuyết trên lớp, tôi dành rất nhiều thời gian cho việc thực hành, làm các bài tập liên quan và luyện giải đề thi. Bên cạnh đó, để giải được các bài tập ở dạng nâng cao, tôi thường xuyên ôn lại các kiến thức cơ bản, nắm thật vững các kiến thức nền tảng rồi sau đó tự nâng dần độ khó. Ngoài ra, trong thời gian ôn thi, tôi còn tìm kiếm nhiều dạng đề từ các nguồn tài liệu mà bản thân thấy phù hợp trên Internet, cũng như từ thầy cô và bạn bè để rèn luyện kỹ năng giải đề và biết cách phân bổ thời gian hợp lý trước khi vào phòng thi thật”.

 “Với 28,5/30 điểm, thực sự có khá nhiều “cánh cửa” nhưng tôi băn khoăn cân nhắc và tìm hiểu về những trường gần nhà để giảm bớt gánh nặng sinh hoạt phí cho cha mẹ nhưng vẫn đảm bảo có môi trường học tập tốt để phát triển năng lực bản thân. Tôi đã quyết định đăng ký xét tuyển vào ĐH Duy Tân. May mắn hơn nữa khi tôi đã nhận được học bổng toàn phần chương trình du học tại chỗ ngành quản trị du lịch và khách sạn trong hợp tác của ĐH Duy Tân với ĐH Troy, Mỹ. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực học tập để được nhận 1 trong 3 suất học bổng miễn phí học phí tại ĐH Troy ở Mỹ trong khoảng ba năm sau năm thứ nhất”.

Hy vọng thời gian trải nghiệm thực tế và tích lũy kiến thức chuyên ngành sắp tới sẽ chắp cánh ước mơ cho Thu Ngân trở thành một nhà quản lý giỏi ngành du lịch trong tương lai như Ngân mong ước.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên