ĐH Duy Tân thu hút nhiều thí sinh điểm cao

THU THẢO
THU THẢO

Trong số nhiều thí sinh có điểm từ 20 trở lên đã đăng ký xét tuyển vào ĐH Duy Tân, Phạm Minh Tuấn (Duy Xuyên, Quảng Nam) đạt  27,5/30 điểm, trong đó có môn địa lý đạt điểm 10 tuyệt đối.

Phạm Minh Tuấn (27,5/30 điểm) đến nhập học tại ĐH Duy Tân

Ngoài Tuấn còn có những gương mặt khác như Lê Thị Thu Ngân đạt 28,5/30 điểm (bằng điểm của Thủ khoa ĐH Duy Tân năm 2015), Nguyễn Trần Yến Nhi đạt 25,75/30 điểm, Nguyễn Thanh Minh đạt 25,65/30 điểm. 

Chủ nhân của những tấm huy chương

Ngay từ năm lớp 10, Phạm Minh Tuấn đã yêu thích và luôn nổi trội trong các môn học xã hội. Bởi thế, khi lựa chọn vào học trường THPT chuyên Lê Thánh Tông Quảng nam ở lớp chuyên sử - địa, chàng trai đã thực sự tự tin để… tỏa sáng. Tham gia vào Cuộc thi Olympic 30-4 miền Nam dành cho các học sinh trường chuyên, Minh Tuấn đã “rinh” về tấm huy chương vàng danh giá môn lịch sử. Ngay sau đó, trong năm lớp 11, cũng ở môn lịch sử, Minh Tuấn đã giành huy chương đồng cuộc thi này đồng thời giành giải nhì cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Minh Tuấn tiếp tục đoạt giải ba cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn lịch sử ở năm cuối cấp.

Chính Minh Tuấn cũng bất ngờ bởi bản thân khi luôn giành được nhiều giải thưởng môn lịch sử nhưng khi thi THPT, lại đạt điểm 10 môn địa lý. Theo Minh Tuấn, đừng nghĩ cứ các môn học xã hội là phải học thuộc lòng một cách cứng nhắc. Nhất là khi thi trắc nghiệm thì việc trang bị kiến thức rộng, hiểu sâu và tư duy liên hệ là thiết yếu cho việc đạt được điểm số mình mong muốn. Bên cạnh đó, Minh Tuấn luôn tham gia rất nhiều diễn đàn, kết bạn cùng sở thích trên Facebook để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm học tập. Trong đó, diễn đàn khối C với hơn 90 nghìn thành viên là địa chỉ online lý tưởng của Minh Tuấn.

Chọn chương trình du học tại chỗ 

“Tôi đã từng nói chuyện với chị Nguyễn Thị Thanh, thủ khoa năm 2015 và được chị chia sẻ khá nhiều về các chương trình tiên tiến, quốc tế cũng như các phương pháp học tập rất tiến bộ, hữu ích tại ĐH Duy Tân. Đặc biệt, mới đây nhất việc chị Thanh đã giành chức Vô địch Cuộc thi Go Green City 2017 đã giúp tôi thực sự tự tin lựa chọn theo học chương trình du học tại chỗ lấy bằng đôi ngành quản trị du lịch và khách sạn trong hợp tác của ĐH Duy Tân với ĐH Troy (Hoa Kỳ)” - Minh Tuấn chia sẻ về lý do chọn ĐH Duy Tân của mình.

Đông đảo thí sinh đến đăng ký xét tuyển vào ĐH Duy Tân mùa tuyển sinh 2017

Sinh ra trong một gia đình kinh tế không mấy dư giả với nghề chính là trồng lúa nên mẹ Minh Tuấn đặt rất nhiều kỳ vọng ở con mình. Ngoài việc luôn ở bên cạnh khích lệ, mẹ Minh Tuấn còn muốn con tự lập chọn trường, chọn nghề để có ý thức và trách nhiệm hơn với bản thân. Khi đến với ĐH Duy Tân, Minh Tuấn rất vui vì được nhận học bổng toàn phần chương trình du học tại chỗ ngành quản trị du lịch và khách sạn lấy bằng ĐH Troy, Mỹ. Đặc biệt, Minh Tuấn sẽ còn có cơ hội cạnh tranh giành 1 trong 3 suất học bổng miễn phí học phí tại ĐH Troy ở Mỹ trong khoảng ba năm sau năm thứ nhất. Chàng trai học sinh giỏi khối C tâm sự kỳ vọng của mình là theo đuổi một ngành học luôn có triển vọng và bền vững với nội dung và phương pháp học tập chất lượng để giúp mình không chỉ khẳng định tài năng mà còn tạo dựng được sự nghiệp trong tương lai.

Minh Tuấn thổ lộ rằng câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn” đã là động lực chính đối với suy nghĩ của bản thân. Với Tuấn, ngành quản trị du lịch và khách sạn chưa bao giờ hết “hot” khi du lịch đang trở thành mũi nhọn được đầu tư của Đà Nẵng và cũng là xu hướng phát triển chung ở nhiều nơi khác tại Việt Nam. 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên