15/07/2011 08:38 GMT+7

Thí sinh cao đẳng bước vào môn thi đầu tiên

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Sáng ngày 15-7, thí sinh dự thi vào các trường Cao đẳng năm 2011 đã hoàn tất môn thi đầu tiên của cả bốn khối thi gồm môn Vật lý (khối A); môn Sinh học (khối B); môn Văn (khối C và D thi chung đề).

* Đề Lý nhẹ nhàng

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo tuyển sinh (Bộ Giáo GD-ĐT) tổng hợp từ các hội đồng tuyển sinh cho thấy đã có 312.144 thí sinh có mặt dự thi trong sáng nay, đạt tỷ lệ xấp xỉ 75% so với số lượng hồ sơ đăng ký dự thi. Đây là một tỷ lệ dự thi cao, tăng 0,5% so với năm 2010.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga, trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh cho biết ở môn thi đầu tiên, đề thi tuyển sinh được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu. Theo phản ánh ban đầu của Hội đồng tuyển sinh các trường cao đẳng và thí sinh, đề thi các môn Vật lý, Sinh học và Văn có nội dung cơ bản, nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12, không có sai sót.

Ông Ga cũng đánh giá các trường đã tổ chức tập huấn kỹ cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh, quán triệt nghiêm túc công điện của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, nên đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt và tổ chức tốt công tác coi thi môn thứ nhất, không khí trường thi trật tự, an toàn.

Trong buổi thi sáng ngay 15-7, theo báo cáo nhanh của các trường, đã có sáu thí sinh vi phạm Quy chế bị xử lý kỷ luật đều ở mức đình chỉ thi. Trong đó bốn thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi. Trong buổi thi đầu tiên của đợt thi này, chưa có cán bộ coi thi nào bị xử lí kỷ luật do vi phạm Quy chế tuyển sinh.

m1sMogOH.jpgPhóng to
Cán bộ coi thi phát giấy làm bài thi trắc nghiệm môn Lý cho thí sinh (ảnh chụp tại trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM sáng 15-7) - Ảnh : Minh Đức

Ghi nhận tại các hội đồng thi khu vực Q.9, Thủ Đức sáng 15-7 nhiều thí sinh đi trễ, nhưng may mắn vẫn kịp thời gian quy định.

Tại hội đồng thi trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (địa điểm thi của trường CĐ Công Thương) phụ huynh ngồi mệt mỏi, thẫn thờ im lặng chứ không còn trò chuyện rôm rả như hai đợt thi trước.

Ông Phạm Văn Kính (Mộ Đức - Quảng Ngãi) ngồi vật vờ trước cổng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nói: “Theo con từ ngày 30-6 đến giờ, cứ mỗi đợt thi là di chuyển sang địa điểm khác nên cũng vất vả lắm. Con muốn thi nên cứ để nó thi chứ biết sao giờ, cố gắng thôi. Hy vọng cho nó đậu một trong ba là hạnh phúc lắm rồi”.

Các tuyến đường dẫn đến các hội đồng thi nằm tại Q.9, Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh… (TP.HCM) tương đối thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt xe tại các điểm nóng.

eRqqWqDy.jpgPhóng to

Ông Lê Văn Bảy (nhà ở Tiền Giang) mang xe đạp lên TP.HCM để chở con gái đi thi tại Trường THCS Chu Văn An, Q.11 (điểm thi của Trường Cao đẳng công nghệ thông tin) - Ảnh: Hạ Trang

Ghi nhận tại nhiều hội đồng thi tại khu vực trên cho thấy: tình trạng thí sinh đi trễ, quên phiếu dự thi, CMND, máy tính… vẫn tái diễn. Ở điểm thi Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, đến 6g30, nhiều thí sinh mới hớt hả chạy vào hội đồng thi. Trong đó, có nhiều thí sinh quên mang theo phiếu dự thi, CMND, máy tính…

Lực lượng sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại địa điểm này cho biết: “Sáng nay, đội đã phải giải quyết rất nhiều trường hợp quên máy tính. Với những thí sinh người nhà ở xa, không đem lên kịp, chúng tôi phải gọi điện thoại cho các bạn sinh viên ở gần khu vực trường đem máy tính lên cho thí sinh mượn”.

Trái ngược với tâm lý thoải mái của thí sinh là hình ảnh mệt mỏi, căng thẳng của phụ huynh khi đứng, ngồi đợi tại cổng các hội đồng thi. Ông Huỳnh Tuấn Thi (An Giang), đưa con đi thi tại hội thi Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, chia sẻ: “Tôi rất mệt mỏi, dốc sức lo cho con thi hai đợt thi đầu khiến tôi gần như kiệt sức”.

Khuôn mặt buồn xo, tỏ vẻ thất vọng, bà Nguyễn Thị Trúc (Gia Lai), đưa con đi thi tại hội đồng thi Trường Kinh tế - Kỹ thuật VinaTex TP.HCM, tâm sự: “Hai đợt thi rồi cháu làm bài không tốt, biết sức học của con khó mà thi đậu nên tôi đã khuyên nó về nhà đi học nghề. Nhưng nó năn nỉ cho thi thêm lần này nữa nên tôi ráng sắp xếp chở nó đi thi. Ở đây mọi thứ đắt đỏ, tiền bạc trong gia đình tôi cũng dần cạn kiệt rồi”.

Đề Lý nhẹ nhàng

Kết thúc môn thi Lý trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2011, nhiều thí sinh đánh giá đề thi khá nhẹ nhàng. Tại hội đồng thi Trường CĐ Cao Thắng (Q.1, TP.HCM) nhiều thí sinh nhận định đề đơn giản, không mang tính đánh đố và kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Là một trong những thí sinh rời khỏi trường thi khá sớm, thí sinh Trần Minh Điền (học sinh Trường THPT Sương Nguyệt Anh, Bến Tre), nhận định: “Đề được. Phần cơ và phần điện khá dễ. Kiến thức tập trung vào phần dòng điện xoay chiều. Tuy nhiên, cũng có nhiều câu khó cỡ như…đề thi đại học”. Điền tự tin cho biết mình được khoảng từ 6-7 điểm cho đề thi này.

Tương tự, thí sinh Phạm Hồng Đạt cũng cho hay đề dễ, thí sinh không mất nhiều thời gian để làm những bài tính toán. “Mình tự tin đạt từ trung bình trở lên” - Đạt cho biết. Tại hội đồng thi này, một số thí sinh cũng cho rằng “đề đơn giản”.

Sau 90 phút làm bài, nhiều thí sinh tại hội đồng thi Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức ra khỏi phòng thi với tâm trạng hứng khởi. Thí sinh Phạm Thị Diệu (Long An), dự thi tại hội đồng thi Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, cho biết: “Đề môn Vật lý có 50 câu, trong đó có khoảng 10 câu khó. Một số câu bài tập phải áp dụng nhiều công thức mới giải được. Ở môn này, em làm được 85%, còn 15% còn lại là đánh đại”.

Cùng chung tâm trạng, nhiều thí sinh tại hội đồng thi Trường CĐ Xây dựng số 2 cũng hoàn thành bài thi trên 80%. Thí sinh Trần Nguyễn Quốc Bảo (TP.HCM), dự thi tại đây, cho biết: “Đề thi môn Vật lý sáng nay dễ hơn nhiều so với đề thi đại học. Các câu lý thuyết, bài tập trong đề bám sát chương trình học phổ thông, thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản, biết cách vận dụng các công thức thì sẽ hoàn thành tốt bài thi”.

rlKd3cns.jpgPhóng to
Nhiều thí sinh đi trễ được các bạn đội phản ứng nhanh điểm thi ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chở đến phòng thi - Ảnh: Phước Tuần
e3eQKqox.jpgPhóng to
Phụ huynh mệt mỏi, thẫn thờ đợi thí sinh tại hội đồng thi ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Phước Tuần
vF9miZEn.jpgPhóng to
Tất cả túi xách của các thí sinh phải để bên ngoài phòng thi (ảnh chụp tại Hội đồng thi trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM sáng 15-7) - Ảnh : Minh Đức
ECvR3Inj.jpgPhóng to
Nhiều thí sinh tỏ vẻ mệt mỏi trước khi bước vào thi môn Lý tại trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM sáng 15-7- Ảnh : Minh Đức
8dnsZTkq.jpgPhóng to
Thí sinh điền thông tin vào giấy nháp trước khi bước vào thi môn Lý tại trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM sáng 15-7 - Ảnh : Minh Đức
ZIqP56Il.jpgPhóng to
0kH1WOPI.jpg
Trao đổi bài sau khi thi xong môn Lý tại điểm thi trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM của trường Cao Đẳng Kinh Tế Đối Ngoại - Ảnh: Như Hùng
w2JbGGUO.jpgPhóng to
Tranh thủ chợp mắt sau khi thi xong môn Lý tại điểm thi trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM của trường Cao Đẳng Kinh Tế Đối Ngoại - Ảnh: Như Hùng
NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên