25/06/2015 00:10 GMT+7

​Thi phim ngắn về nạn buôn bán động vật hoang dã

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Cuộc thi phim ngắn mang tên WildFest nhằm nâng cao nhận thức của công chúng, làm giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã, đặc biệt là sừng tê giác.

Vừa qua, tại Hà Nội, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã chính thức tổ chức lễ khởi động cuộc thi phim ngắn mang tên WildFest, một dự án nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về nạn buôn bán và sử dụng bất hợp pháp động vật hoang dã, đặc biệt là sừng tê giác tại Việt Nam.

Cuộc thi là một trong số chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình cùng hành động tạo sự thay đổi (Operation Game Change)/WildFest, một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của công chúng, làm giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã, đặc biệt là sừng tê giác.

WildFest là một sân chơi mới dành cho những nhà làm phim trẻ tuổi, các bạn trẻ sẽ sáng tạo các tác phẩm điện ảnh ngắn, mang thông điệp gần gũi và trực diện hướng đến đối tượng khán giả.

hinh-15-1435304237.jpg

Thời gian nộp các tác phẩm của cuộc thi WildFest được tiến hành vào ngày 31-8-2015. Cuộc thi chấp nhận các tác phẩm được sản xuất gần đây và có độ dài dưới bảy phút.

Tiêu chí đánh giá các tác phẩm bao gồm: sức mạnh của ý tưởng và sáng tạo, quá trình điều hành sản xuất, khả năng tích hợp có hiệu quả thông điệp có liên quan tới việc tiêu thụ động vật hoang dã bất hợp pháp và phù hợp với các nhóm đối tượng hướng tới.

Dựa trên các tiêu chí này, các bộ phim xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn vào nhóm "Lựa chọn chính thức" và sẽ được công bố vào ngày 01-10-2015. Lễ trao giải của cuộc thi sẽ được tiến hành tại sự kiện WildFest vào ngày 1-11-2015 tại Hoàng thành Thăng Long.

WildFest là một phần của chương trình cùng hành động tạo sự thay đổi (OGC) - một liên minh giữa Mỹ và Việt Nam nhằm thu hút sự chú ý và tạo ảnh hưởng đối với cộng đồng về các vấn đề có liên quan tới nạn buôn bán động vật hoang dã, đặc biệt nhằm chấm dứt việc buôn bán sừng tê giác.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên