19/02/2014 09:10 GMT+7

Thi hai trường cùng lúc được không?

(cuongni0208...@yahoo.com)
(cuongni0208...@yahoo.com)

TT - Năm nay em muốn thi NV1 vào ngành xét nghiệm Trường ĐH Y dược TP.HCM, NV2 vào ngành công nghệ sinh học (khối B) có được không? Hay NV2 phải khác khối thi với NV1?

- ThS Huỳnh Trương Lệ Hồng - phó ban đào tạo khoa kỹ thuật y học Trường ĐH Y dược TP.HCM: Em không thể thực hiện việc này vì NV2 chỉ diễn ra khi em không trúng tuyển NV1. NV2 không tổ chức thi tuyển. Nếu em chọn thi khối B vào hai ngành này, bắt buộc em phải chọn một trong hai ngành để thi bởi khối B thi cùng đợt, em không thể thi vào hai trường cùng lúc. Có thể em nộp hồ sơ vào hai trường và suy nghĩ cho đến lúc thi thì chọn một trường để thi. Trong trường hợp em chọn thi khối A vào ngành công nghệ sinh học, khối B vào ngành xét nghiệm thì được vì hai khối thi vào hai đợt khác nhau.

* Năm nay em định thi khối A vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM). Em có thể lấy điểm thi đó để xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) được không? Và hai trường này có thi chung đợt với nhau không?

- TS Nguyễn Kim Quang - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM): Theo quy chế tuyển sinh hiện hành, nếu trường em có nguyện vọng theo học có tổ chức thi thì em nộp hồ sơ dự thi vào trường đó. Trường ĐH Khoa học tự nhiên và Trường ĐH Công nghệ thông tin đều tổ chức thi theo kỳ thi “3 chung” của Bộ GD-ĐT. Do đó, muốn học trường nào em phải nộp hồ sơ dự thi vào trường đó chứ không thể thi trường này và chuyển điểm NV1 sang trường kia.

Nếu dự thi vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên mà không trúng tuyển và điểm thi đạt từ điểm sàn trở lên, em có thể dùng kết quả này để xét tuyển NV2 vào trường còn chỉ tiêu và thông báo xét tuyển.

* Năm nay em muốn dự thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM, ngành dược. Sức học của em chỉ ở mức khá thì cơ hội trúng tuyển có cao không? Với sức học của em, em có thể thi vào trường nào, ngành nào thì phù hợp?

- ThS Huỳnh Trương Lệ Hồng: Nếu em muốn học ngành dược mà sức học ở mức khá thì khả năng để trúng tuyển vào ngành này ở Trường ĐH Y dược TP.HCM là rất khó. Vì điểm chuẩn của ngành dược bậc ĐH những năm vừa qua rất cao, năm 2012 là 25,5; năm 2013 là 26. Điểm CĐ dược của Trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2013 là 23,5.

Vì em không nói rõ em đang ở đâu, thích nhóm ngành nào ngoài ngành dược nên khó tư vấn cụ thể cho em thi vào ngành nào phù hợp.

(cuongni0208...@yahoo.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên