21/10/2016 19:20 GMT+7

Thi Én vàng: Xúc động với thông điệp 'làm bạn với mẹ'

T.MY - HẢI TRUNG
T.MY - HẢI TRUNG

TTO - Phải chăng cứ bươn chải ngoài kia, thành ông này bà nọ, kiếm được nhiều tiền là chúng ta khiến mẹ vui? Hay điều mẹ cần chỉ là chúng ta mở cửa vào nhà, cười tươi: "Mẹ ơi, con về rồi nè" và rồi tâm tình với mẹ.

Phụng Yến khiến cho người nghe như sống chậm lại trước những câu hỏi như: “Các bạn có phải là niềm tự hào của mẹ?”, “Bạn có đủ thời gian để làm bạn với mẹ?” - Ảnh: K.M

Trong đêm thi Én vàng chủ đề Về với yêu thương, các thí sinh làm nhiệm vụ chia sẻ với khán giả đến với những câu chuyện về tình cảm gia đình, tình yêu thương của cha mẹ, ông bà, con cháu, anh em... và dẫn đến phần trình diễn của các ca sĩ Ngọc Sơn, Phương Thanh, Võ Hạ Trâm, nhóm MTV.

Bằng lối dẫn dắt nhẹ nhàng, không lên gân, MC Phụng Yến đưa đến những suy ngẫm về cách chúng ta đối với người mẹ thân yêu của mình.

Phải chăng cứ bươn chải ngoài kia, thành ông này bà nọ, kiếm được nhiều tiền là chúng ta khiến mẹ vui? Hay điều mẹ cần chỉ là chúng ta mở cửa vào nhà, cười tươi: "Mẹ ơi, con về rồi nè", rồi tâm tình với mẹ, kể cho mẹ nghe chuyện mình và nghe mẹ kể nỗi lòng của mẹ?

Phần dẫn chuyện đầy cảm xúc của Phụng Yến cùng với liên khúc Lòng mẹ - Về thăm mẹ do Ngọc Sơn thể hiện làm giám khảo Tùng Leo rơi nước mắt. 

>> Phụng Yến - LK Mẹ - Về thăm Mẹ - ca sĩ Ngọc Sơn

Nói về tình Cha, thí sinh Dustin Phúc Nguyễn cho rằng lòng biết ơn chân thành đối với đấng sinh thành nên bắt đầu bằng việc quan tâm, hỏi han và chú ý ước mơ của cha mình để có thể giúp cha hoàn thành ước nguyện trước khi quá muộn.

Đó cũng chính là phần dẫn của Dustin cho ca khúc Cha do Anh Tuấn sáng tác, được thể hiện bởi nhóm MTV cùng rapper Lê Hoàng Phong. 

>> Dustin Phúc Nguyễn  - Cha - nhóm MTV & Tuấn Phong

Phong Linh, thí sinh nhỏ tuổi nhất, mang đến cảm giác dễ chịu với những câu chuyện, ký ức nhẹ nhàng về người bà với mùi trầu, mùi dầu gió... Hỗ trợ cho phần thi của Phong Linh là nam ca sĩ Thanh Duy Idol. Anh rơi nước mắt khi trình bày ca khúc Bà tôi (sáng tác: Phương Uyên).

>> Phong Linh - Bà tôi - ca sĩ Thanh Duy Idol

Do không có chị gái nên Tuấn Đạt, chàng giảng viên đại học phải tưởng tượng nhân vật người chị trong ca khúc Chị tôi của nhạc sĩ Trần Tiến chính là chị gái của mình để lấy cảm xúc. Hỗ trợ cho phần thi của Tuấn Đạt là nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm. 

>> Tuấn Đạt - Chị tôi - ca sĩ Võ Hạ Trâm

Thí sinh Ngọc Trúc có phần giới thiệu ca khúc Con yêu (nhạc Philippines), do ca sĩ Cẩm Vân trình bày. Nữ ca sĩ không chỉ thể hiện đầy cảm xúc ca khúc do chị viết lời Việt mà còn có những chia sẻ chân thành dành cho con của mình. Tuy nhiên, Ngọc Trúc không tận dụng được cơ hội hiếm có này.

>> Ngọc Trúc - Con yêu - ca sĩ Cẩm Vân

Đến nay, 3 thí sinh có số điểm cao nhất của bảng Tiềm năng là Phụng Yến, Dustin và Phong Linh được bước tiếp vào vòng trong. Ngọc Luân, Ngọc Trúc và Tuấn Đạt chia tay với chương trình. 

T.MY - HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên