16/12/2013 15:58 GMT+7

Thí điểm thi giấy phép lái xe hạng A2

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Người muốn lấy bằng lái xe môtô phân khối lớn có thể nộp hồ sơ đăng ký thi dễ dàng hơn tại điểm trường được Sở GTVT TP.HCM đồng ý cho tổ chức thí điểm cấp giấy phép lái xe A2.

qWX8gLQs.jpgPhóng to
Người muốn thi lấy giấy phép lái xe A2 (xe phân khối lớn) sẽ không còn bị hạn chế điều kiện

Môtô phân khối lớn kén người muaKhông hạn chế người học bằng lái môtô trên 175cm3

Ngày 16-2, ông Nguyễn Anh Dũng - hiệu phó Trường dạy lái xe Tiến Bộ - cho biết Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã chấp thuận cho trường tổ chức thi thí điểm giấy phép lái xe hạng A2 đối với loại xe có dung tích từ 175cm3 trở lên.

Theo đó, năm 2014 nhà trường nhận hồ sơ thi giấy phép lái xe hạng A2 từ nay đến 15-1-2014 với mức phí 2,35 triệu đồng/người, gồm tiền học, lệ phí thi và lệ phí cấp giấy phép lái xe.

Người học thi giấy phép lái xe hạng A2 cần nộp hồ sơ tại phòng hành chính của trường ở địa chỉ 111 Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú) - đây là đơn vị thí điểm học thi giấy phép lái xe hạng A2 duy nhất tại TP.HCM. Theo ông Nguyễn Anh Dũng, trong những ngày qua có một số nơi nhận hồ sơ thi giấy phép lái xe hạng A2 với mức lệ phí là 10 triệu đồng/người/hồ sơ là trái với quy định của cơ quan thẩm quyền và trường sẽ không tiếp nhận hồ sơ của các đơn vị trung gian này.

Theo Tổng cục Đường bộ VN - Bộ Giao thông vận tải, việc tổ chức thi thí điểm giấy phép lái xe hạng A2 tại TP.HCM cần được tổ chức thi trước ngày 1-2-2014. Qua đó, Tổng cục Đường bộ sẽ rút kinh nghiệm trước khi tổ chức thi chính thức trên phạm vi toàn quốc kể từ 1-3-2014. Theo ông Nguyễn Văn Quyền - phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, giấy phép lái xe hạng A2 cho phép sử dụng tất cả các loại xe môtô có phân khối lớn vì hiện nay chưa có văn bản pháp luật nào giới hạn dung tích xe môtô của hạng xe A2.

Trong nhiều năm qua quy định thi giấy phép lái xe hạng A2 buộc phải là hội viên đội môtô do Tổng cục Thể dục thể thao VN cấp khiến nhiều người không thể lái môtô phân khối lớn vì không thể thi giấy phép hạng A2. Nay theo quy định mới, từ ngày 1-3-2014 thi giấy phép lái xe hạng A2 không ràng buộc các điều kiện trên, nhưng người dự thi giấy phép lái xe hạng A2 phải thi thực hành trên xe môtô có dung tích 250cm3.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên