28/07/2014 05:40 GMT+7

Thi công làm lún nứt nhà dân

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Hơn chục hộ dân ở tổ 1, khóm Bình Long 1, P.Mỹ Bình, TP Long Xuyên (An Giang) vừa gửi đơn cầu cứu UBND tỉnh An Giang và một số cơ quan chức năng về việc thi công công trình nhà khách của UBND tỉnh làm lún nứt nhà cửa.

Tháo chạy khỏi nhà vì thi công công trình Xây nhà cao tầng làm nứt nhà dânKhoan đổ bêtông nứt toác nhà dân

Theo phản ảnh của người dân, công trình nhà khách của UBND tỉnh An Giang gồm 12 tầng, từ cuối tháng 5-2014 đến nay sau khi đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang cho đóng ép cọc thì hơn chục căn nhà của họ bị hư hại, tường và nền gạch bị lún nứt.

Bà con trình báo với chính quyền địa phương, đại diện của công ty đến khảo sát rồi đưa ra bảng chiết tính chưa đầy đủ và mức bồi thường thấp hơn rất nhiều so với thiệt hại thực tế. Bà con đề nghị tạm dừng thi công, cho khảo sát thiệt hại cho chính xác để tính mức bồi thường, đồng thời phải triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn nhưng công ty không thực hiện, vẫn tiếp tục thi công và tiếp tục gây lún nứt nhà cửa của họ.

Ông Nguyễn Việt Trí, giám đốc Sở Xây dựng An Giang, cho biết công trình nhà khách UBND tỉnh An Giang phải đóng hàng loạt móng cọc sâu từ 48m, ít nhiều có ảnh hưởng đến nhà dân ở lân cận. Nhận được đơn của người dân, sở có kiểm tra thực tế nhận thấy khi đóng ép cọc có gây tác động làm lún nứt tường, nền nhà của một số hộ, chứ không có khả năng gây ra hậu quả nghiêm trọng như làm sập nhà, gây hư hại nặng. “Tuy nhiên, sở cũng cho rằng mức bồi thường thiệt hại công ty đưa ra chưa thỏa đáng, nên yêu cầu khảo sát tính lại mức độ thiệt hại để bồi thường, hỗ trợ cho bà con” - ông Trí nói.

Theo ông Phan Văn Nhàn - tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang, việc đóng ép cọc có ảnh hưởng gây hư hại nhà dân lân cận. Công ty nhiều lần gặp người dân thỏa thuận bồi thường thiệt hại nhưng người dân chưa đồng ý. “Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục gặp dân trao đổi, thương lượng để đi đến thống nhất mức bồi thường” - ông Nhàn nói.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên