22/05/2013 10:40 GMT+7

Xây nhà cao tầng làm nứt nhà dân

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Nhiều người dân ở khu phố 3, P.1, thị xã Gò Công (Tiền Giang) phản ảnh công trình xây nhà cao tầng của ông Dương Thanh Trúc tại đường Nguyễn Huệ gây lún, nứt nhà bên cạnh nhưng cơ quan chức năng thị xã không giải quyết dứt điểm. Những hộ sống cạnh công trình này rất lo lắng vì sợ nhà họ bị ảnh hưởng.

AW8WsrnH.jpgPhóng to
Các vết nứt tại dãy nhà liên kế trên đường Nguyễn Huệ, P.1, thị xã Gò Công (Tiền Giang) - Ảnh: Thanh Tú

Bà Đỗ Thị Bạch Yến cho biết dãy nhà bà đang ở trên đường Nguyễn Huệ là nhà liên kế gồm bốn căn với quy mô một trệt hai lầu. Dãy nhà này có chung kết cấu khung chịu lực, hệ thống móng cột, tường. Trước đây các căn nhà này còn nguyên vẹn, không bị hư hại gì. Đầu năm 2012, ông Dương Thanh Trúc mua lại căn nhà số 404 trong dãy nhà nói trên. Đến đầu năm nay, ông Trúc đập bỏ nhà cũ để xây lại nhà mới cao năm tầng.

Trước khi ông Trúc đập bỏ căn nhà 404, người dân đã cảnh báo và lưu ý ông Trúc nên chú ý đến những ảnh hưởng có thể xảy ra khi xây nhà mới. Tuy nhiên, ông Trúc không quan tâm nên khi phá dỡ nhà số 404 đã làm nứt tường các nhà bên cạnh.

Ông Đặng Hoàng Phương, chủ nhà số 401, bức xúc: “Lẽ ra khi thấy nhà người dân bị hư hại như vậy, chính quyền địa phương phải vào cuộc để tìm giải pháp sao cho thuận tình đạt lý nhất. Đằng này Phòng quản lý đô thị thị xã Gò Công không giải quyết triệt để nên người dân phải cầu cứu nhiều nơi. Đã qua bốn lần hòa giải nhưng vụ việc cũng chẳng đâu vào đâu. Thậm chí ông Trúc còn thách thức người dân đi thưa”.

Ngày 20-5, đi thực tế, chúng tôi thấy cả ba căn nhà trong dãy nhà nói trên đều có nhiều vết nứt... Người dân ở trong những căn nhà này đang lo sợ nhà bị sập.

Ngày 21-5, ông Dương Thanh Trúc cho biết khi ông thuê ép cọc làm móng thì đơn vị thi công nói sẽ không ảnh hưởng gì đến nhà bên cạnh. Tuy nhiên, khi chưa ép xong số cọc để xây nhà thì xảy ra chuyện nứt tường, hư hại đồ vật các nhà bên cạnh. Ông Trúc nói thêm: “Tôi thống nhất sẽ bồi thường, khắc phục hư hỏng cho những nhà bên cạnh. Tuy nhiên do các hộ này đòi bồi thường quá nhiều nên còn dây dưa”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ tịch UBND thị xã Gò Công, cho biết đã chỉ đạo ngành chức năng đánh giá ảnh hưởng, mức độ thiệt hại và tổ chức họp dân để giải quyết dứt điểm vụ này.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên