12/09/2011 08:46 GMT+7

Thi công đường làm tắc mương thoát nước

QUANG KHẢI - BÍCH TRÂN
QUANG KHẢI - BÍCH TRÂN

TT - Hàng chục hộ dân dọc tỉnh lộ 10, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh (TP.HCM) gần một tháng qua phải sống chung với nước dơ. Nguyên nhân do quá trình mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 10 đã làm mương thoát nước chạy dọc tuyến đường này bị bí lối thoát, khiến nước dơ tràn lên gây ngập những nhà trũng thấp (ảnh).

ri3qoZUr.jpgPhóng to
Ảnh: Q.Khải

Ông Trần Trung Tín, một người dân ở đây, cho biết ông phải làm gờ chắn trước cửa nhà nhưng vẫn không ngăn được nước dơ tràn vào. Cả gia đình ông phải sinh hoạt trong cảnh nhà cửa bị ngập nước nhiều tuần qua. Bà Nguyễn Thị Thêu ở gần đó cho biết do nước tù đọng lâu ngày nên phát sinh nhiều ruồi muỗi, khiến bà con lo sợ dịch bệnh có thể xảy ra.

Theo ông Phan Văn Hoàng - tổ trưởng tổ 2, ấp 1, xã Lê Minh Xuân, có hơn 40 hộ dân ở khu vực trên bị ảnh hưởng do ngập nước. Tổ 2 đã báo sự cố này với UBND xã Lê Minh Xuân nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

* Đoạn cuối hẻm 334 Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) thường xuyên ngập trong nước cống do đường cống chính bị tắc mấy tháng nay. Nhiều nhà dân ở đây phải sống trong cảnh nhà ngập nước cống đen ngòm và nồng nặc mùi hôi thối. Theo bà con, đại diện khu phố đã phản ảnh lên phường và cán bộ phường đã đến chụp hình, ghi nhận sự việc gần một tháng nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng khắc phục.

QUANG KHẢI - BÍCH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên